fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ซัดกลับ อภิปรายมาตรฐานต่ำ สอนการพูดเรื่องที่ต่ำ คนพูดก็จะต่ำไปด้วย

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ซัดกลับ อภิปรายมาตรฐานต่ำ สอนการพูดเรื่องที่ต่ำคนพูดก็จะต่ำไปด้วย ยันมีเพื่อนร่วมทำงานในกระทรวงเป็นเรื่องปกติ

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลุกขึ้นชี้แจงหลังจาก น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส. พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ ในข้อกล่าวหา มีพฤติการณ์จงใจในการปฏิบัติหน้าที่ใช้อำนาจขับต่อบัญญัติรัฐธรรมนูญ หรือ กฎหมายมีการประพฤติเสื่อมเสียทางศีลธรรมอันดีฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ว่า

 

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกคนที่ให้เกียรติตน ช่วยกันประท้วง และควบคุมการอภิปราย ความเป็นจริง ตนไม่มีความประสงค์ที่จะปิดกั้น อยากให้พูดให้หมด อยากเปิดก็เปิด ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง และตนไม่ได้กลัวอะไร ส่วนตัวคิดว่า การอภิปรายเรื่องแบบนี้ไปไกลไปหน่อย มาตรฐานต่ำ มีเรื่องให้พูดตั้งเยอะ คือ การพูดเรื่องที่ต่ำคนพูดก็จะต่ำไปด้วย ภาพจะติดตัว คิดว่าคนที่ให้ข้อมูลผู้อภิปราย พูดเรื่องนี้ไม่ได้หวังดี

 

นอกจากจะเป็นภาพที่ไม่ดีที่ติดตัวไป จะมีคดีติดตัวด้วย คือ คดีหมิ่นประมาท เพราะไปฟังคนอื่น แล้วมามโนไป นำมาพูดในสภาฯ ข้อเท็จจริงไม่มี สุดท้ายก็ไปสู้กันในศาล ซึ่งไม่ใช่ตนที่ฟ้อง คนที่เสียหายจะฟ้อง และคนที่เอาเรื่องนี้ให้ผู้อภิปรายพูด ไม่ได้หวังดีอย่างแน่นอน เพราะทำให้ภาพดูไม่ดี และจะมีคดีติดตัวแน่นอน แต่โชคดีที่ผู้อภิปรายไม่ได้พูด ทุกคนถ้ารู้จักตนจะรู้ว่าเป็นอย่างไร ถ้าคุณไม่รู้จักตนก็ไม่ควรมาพูดอภิปรายในเรื่องส่วนตัว

 

ขณะเดียวกัน นายชัยวุฒิ ยืนยันว่าคนที่มาช่วยงานในกระทรวง เป็นเพื่อน บางคนมาช่วยไม่ได้มีเงินเดือนหรือมีตำแหน่ง แต่เป็นเพื่อนมาช่วยกันคิดช่วยกันทำงานเพื่อช่วยกันพัฒนางานในกระทรวงให้ดียิ่งขึ้น หลายคนมีประสบการณ์แต่ละด้าน เช่น ทำงานด้านไอทีเทเลคอม ด้านกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องปกติทุกกระทรวงรัฐมนตรีทุกกระทรวงจะมีเพื่อน มีคนรู้จักมาช่วยทำงาน เป็นเรื่องปกติ

 

ส่วนเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างดิจิทัลชุมชน ที่ได้อภิปรายเป็นเรื่องของปี 2563-2564 เป็นเรื่องที่เกิดก่อนตนเข้ามารับตำแหน่ง ซึ่งตนได้ติดตามตรวจสอบอยู่ แต่เนื่องจากโครงการดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว ไม่ได้มีความเสียหายหรือมีการฟ้องร้องกันในปัจจุบัน แต่ตนจะตรวจสอบดูจากข้อมูลที่ท่านได้มาว่า มีความเสียหายมีปัญหาจะแก้ไขอย่างไร และจะไปตรวจสอบและนำมารายงานผ่านกลไกสภาฯ หรือ สื่อมวลชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube