fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.เพื่อไทย แฉ “ชัยวุฒิ” ยกหญิงอื่นเหนือภรรยา ผิดจริยธรรมร้ายแรง

Featured Image
ส.ส.เพื่อไทย แฉ “ชัยวุฒิ” ยกหญิงอื่นเหนือภรรยา ผิดจริยธรรมร้ายแรง ขณะที่ส.ส.หญิงฝั่งรัฐบาลประท้วงวุ่น

 

 

 

น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.เพื่อไทย กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในข้อกล่าวหาว่ามีพฤติการณ์จงใจในการปฏิบัติหน้าที่ใช้อำนาจขับต่อบัญญัติรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายมีการประพฤติเสื่อมเสียทางศีลธรรมอันดีฝ่าฝืน และไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง

 

ซึ่งในการกระทำผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงนั้น นายชัยวุฒิได้ทำร้ายจิตใจภรรยาของตนเองอย่างแสนสาหัส จนทำให้ภรรยาของนายชัยวุฒิต้องระบุข้อความผ่านเฟสบุ๊ค ระบายความรู้สึกของตนเองที่ต้องอยู่ในครอบครัวแบบ 3 คนผัวเมีย โดยในเนื้อหาที่เปิดเผยมีการเบลอหน้า

 

ทั้งนี้ ประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมืองพ.ศ 2564 มากล่าวในที่ประชุม โดยในประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมืองในข้อ 10 วรรคที่ 8 ซึ่งเป็นข้อที่ตรงกับนายชัยวุฒิ ระบุว่า ไม่กระทำการอันมีลักษณะการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศจนเป็นเหตุทำให้ผู้ถูกกระทำได้รับความเดือดร้อนเสียหายหรือกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่โดยผู้ถูกกระทำอยู่ในภาวะจำยอมต้องยอมรับในการกระทำนั้นและไม่นำความสัมพันธ์ทางเพศที่ตนมีต่อบุคคลใด มาเป็นเหตุหรือมีอิทธิพลครอบงำให้ใช้ดุลพินิจในการปฏิบัติหน้าที่อันเป็นคนหรือเป็นโทษแก่บุคคลอื่น

 

โดยประมวลจริยธรรมดังกล่าวมีมาตรฐานในเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นคู่สมรสหรือบุคคลร่างกายก็ต้องใช้มาตรฐานจริยธรรมประมวลกฎหมายฉบับนี้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามทุกฝ่ายต่างทราบกันดีอยู่แล้วว่านายชัยวุฒิครองรักกับภรรยามาอย่างยาวนานจนมีบุตรด้วยกัน และภรรยาก็ยังเป็นสมาชิกในสภาแห่งนี้ด้วย

 

แต่เมื่อนายชัยวุฒิ มารับตำแหน่งรัฐมนตรีพฤติกรรมกับเปลี่ยนไป กลับเชิดหน้าชูตาหญิงอื่นนอกเหนือกว่าภรรยาตนเองทำร้ายจิตใจแสนสาหัสอย่างทุกข์ทรมาน ซึ่งในขณะที่พูดได้ขึ้นภาพประกอบที่มีการเบลอหน้าผู้ที่อยู่ในรูป จนในที่สุดทราบมาว่าได้มีการหย่าร้างกับภรรยา

 

อย่างไรก็ตาม ตนอภิปรายนายชัยวุฒิตามญัตติที่ได้ยื่นไปแล้ว เพราะทำผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นรัฐมนตรี เพราะ มีพฤติกรรมที่ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีในการรักษา ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามรวมทั้งรักษาเอกลักษณ์ของความเป็นชาติไทยจนตนอดสงสัยไม่ได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมานี้เอื้อประโยชน์ในกระทรวงที่นายชัยวุฒิบริหารอยู่หรือไม่ และตนไม่อาจที่จะไว้วางใจนายชัยวุฒิให้บริหารประเทศต่อไป ดังนั้นต้องการให้สมาชิกทุกคนได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าจะไว้วางใจนายชัยวุฒิหรือไม่

 

ซึ่งในขณะที่น.ส.ชนกได้มีการอภิปรายอยู่นั้นก็ได้มีการลุกขึ้นประท้วงจากส.ส. ฝั่งรัฐบาล ให้ประธานได้ถ้วยวินิจฉัยไม่ให้ผู้อภิปรายพูดพาดพิงถึงบุคคลอื่นเพราะอาจจะกระทบต่อหลายรายด้านหลายๆบุคคลในอนาคต เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่นายศุภชัย ประธานในที่ประชุมได้มีการวินิจฉัยให้อภิปรายต่อได้เพราะยังอยู่ในเนื้อหาญัตติยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในการขัดจริยธรรมร้ายแรงของรัฐมนตรี และได้แนะนำนางสาวชนกให้ใช้คำพูดระมัดระวังต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube