fbpx
Home
|
ข่าว

ขอนแก่นเตรียมหมายจับครูสวมสิทธิ์คนละครึ่ง

Featured Image
ตำรวจขอนแก่น เตรียมออกหมายจับครูสวมสิทธิ์โครงการคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน พบเป็น ครูชำนาญการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองเรือ

จากกรณีที่ชาวบ้าน บ.โนนค้อ หมู่ 2 ต.โคกงาม อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น 38 คน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฝาง ว่าถูกครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บ้านฝาง และ เครือข่ายข้าราชการครู ในพื้นที่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น บอกชาวบ้านว่าจะมีเงินจำนวน 200 บาทซึ่งเป็นเงินของทางรัฐบาลมาแจก ให้นำบัตรประชาชนมารับเงินไป ทำให้มีชาวบ้านนับร้อยคนเดินทางมารับ โดยครูคนหนึ่งได้ถ่ายภาพบัตรประชาชนทั้งด้านหน้าด้านหลังก่อนจะจ่ายเงินให้ชาวบ้านคนละ 200 บาท

ต่อมาหลังจากมีโครงการ เราชนะ เกิดขึ้น ชาวบ้านมีความสนใจ ได้เข้าไปลงทะเบียนในเว็บไซต์ www.เราชนะ.com แต่ไม่สามารถลงทะเบียนได้เนื่องจากได้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง และโครงการเราเที่ยวด้วยกันไปแล้ว ให้รอตรวจสอบสิทธิ์โครงการเราชนะในวันที่ 5 ก.พ.2564 ชาวบ้านจึงเกิดความสงสัยเพราะไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการทั้ง 2 แต่อย่างใด จึงได้ไปที่ธนาคารกรุงไทยเพื่อขอตรวจสอบข้อมูลของตัวเอง พบว่าหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนได้ผูกกับหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่เคยรู้จัก ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้ว

ล่าสุด พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่าในทางคดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำชาวบ้านที่เข้าแจ้งความ รวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมทั้งตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์ของครูฝน เพื่อเร่งรวบรวมพยานหลังฐานต่างๆให้ครอบคลุมมากที่สุด โดยหลักฐานเชื่อมโยงใครก็จะเรียกมาสอบปากคำด้วย เบื้องต้นพบหลักฐานที่เชื่อมโยงกันทางโซเชียลมีเดีย ที่ครูฝนพูดคุยกับ ดร.ท่านหนึ่ง ถึงการดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวกับการจ่ายเงินให้ชาวบ้าน ซึ่งบางส่วนตรงกับที่ได้จากชาวบ้าน จึงต้องขอหมายค้นจากศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อเข้าตรวจค้นจุดที่เกี่ยวข้องกับการเกิดเหตุทั้งหมด เพื่อเก็บหลักฐาน ในส่วนทางด้านพนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองเรือ ในข้อหา 3 ข้อหา ประกอบด้วย ฉ้อโกงประชาชน, นำบัตรประจำตัวประชาชนของผู้อื่นไปใช้โดยไม่ได้รับความยินยอม และข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตามขั้นตอนต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube