fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุสรณ์” เย้ยนายกฯ ก้าวไม่พ้นความเป็นตัวเอง

Featured Image
“อนุสรณ์” เย้ยนายกฯ ก้าวไม่พ้นความเป็นตัวของตัวเอง อภิปรายทุกครั้งก็ไร้พัฒนาการ ละทิ้งโอกาสแสดงวุฒิภาวะ

 

 

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ท้าเอาคนดีกว่ากลับมาให้ได้ก็แล้วกัน ว่า น่าเสียดายที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถก้าวข้ามความเป็นตัวของตัวเอง แทบทุกครั้งของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ไม่มีพัฒนาการ ละทิ้งโอกาสที่จะได้แสดงวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่สามารถควบคุมได้ แสดงภาวะผู้นำ แทนที่จะตอบคำถามว่าจะแก้ไขวิกฤตของประเทศชาติและประชาชนอย่างไร

 

พล.อ.ประยุทธ์ กลับตอบตามแบบที่อยากตอบ ตอบไม่ตรงคำถาม ที่หนักกว่าและถือว่าเกินความจำเป็นไปมาก คือพอจวนตัวนอกสคริปต์จนเสียทรงก็ไปพาดพิงอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แสดงว่าที่พล.อ.ประยุทธ์ เคยบอกจะทำงานเพื่อทุกคน ไม่เป็นศัตรูกับใคร ย้อนแย้ง คำพูดสวนทางกับการกระทำ หรือประชาชนเรียกร้องผิดให้ก้าวข้ามนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก้าวข้ามความขัดแย้ง มุ่งแสวงหาความปรองดองสมานฉันท์

 

เพราะพล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยทำได้ ทำเหมือนกับว่านายทักษิณ เป็นศูนย์กลางจักรวาลในใจของพล.อ.ประยุทธ์ตลอดเวลา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่รู้สึกอะไรเลยหรือที่พรรคร่วมฝ่ายค้านพุ่งเป้าอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์คนเดียว 30 ชั่วโมงรวด คนดีชอบแก้ไข เวลาที่เหลืออยู่เอาไปตั้งสติ เตรียมตัวตอบคำถามของฝ่ายค้านดีกว่า ไม่อย่างนั้นจะเสียทรงไปกว่านี้

 

พล.อ.ประยุทธ์ มีกรอบแนวคิดที่ผิดคิดว่าการตั้งคณะกรรมการคือการแก้ปัญหา ทั้งที่ประชาชนต้องการเห็นผลสัมฤทธิ์ของการแก้ปัญหาไม่ได้ต้องการเห็นการตั้งสารพัดคณะกรรมการชุดต่างๆ ตั้งจนงง ไปตั้ง 10 รัฐมนตรีมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้าคณะรัฐมนตรีอยู่แล้ว จะไปตั้ง 10 รัฐมนตรีมาให้ซ้ำซ้อนทำไม

 

สะท้อนวิสัยทัศน์ มีความรู้ความสามารถระดับใด ใครจะเอาใครกลับมาได้หรือไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ อย่าห่วง ไหนๆก็สารภาพแล้วว่าไม่เก่ง และมีคนเก่งกว่า 8 ปียังทำประชาชนเดือดร้อนขนาดนี้ ถ้าถึงขั้นจะแก้รัฐธรรมนูญให้อยู่ 12 ปี ประเทศชาติและประชาชนจะพังหนักขนาดไหน

 

ประเทศนี้ไม่ได้มีแค่ 3 ป.ที่พอเคลียร์กันได้แล้วก็หวังจะอยู่ยาว เอาเวลาไปเตรียมตอบคำถาม ใน 30 ชั่วโมงที่ถูกอภิปราย ถ้าได้คะแนนไว้วางใจน้อยที่สุดจะตัดสินใจอย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube