fbpx
Home
|
ข่าว

“จุติ” ไม่ตอบ เพราะไม่อยากกล่าวหาใคร

Featured Image
“จุติ” พร้อมชี้แจงฝ่ายค้าน ยันเอกสารของจริง ชี้ลุกไม่ตอบ เพราะไม่อยากกล่าวหาใคร ระบุต้องหาข้อมูลมายืนยัน บอกผลโหวตอภิปรายขึ้นอยู่กับดุลพินิจ ส.ส.

 

 

 

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงการชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่า ในวันนี้ได้เตรียมข้อมูลมาพร้อมชี้แจง ยืนยันว่าเอกสารของตนเองเป็นของจริง เอกสารของฝ่ายค้านที่นำมาแสดงเมื่อวานนี้นั้นส่วนตัวไม่มีความกังวลใดๆ ซึ่งพบว่ามีจุดบกพร่องหลายจุด ดังนั้นจึงจะขอชี้แจงในสภาเท่านั้น

 

ส่วนที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่าส่อทุจริตและฮุบสมบัติชาตินั้น ตนขอยืนยันว่า วันนี้จะเป็นการสู้กันระหว่างความจริงกับความเท็จ พร้อมย้ำตนเองถือประโยชน์ของประชาชน แต่อีกฝ่ายถือประโยชน์ของเอกชน ส่วนจะฟ้องร้องว่าเป็นเอกสารปลอมหรือไม่นั้นตอนนี้ยังอยู่ในสภาทุกคนต้องดูแลในส่วนของตนเอง การกล่าวอ้างมีการพูดคุยกันก็ต้องตรวจสอบ และทำให้ตนเองต้องไปตรวจสอบและพบปัญหาเหมือนที่ฝ่ายค้านพบเจอ

 

และเรื่องนี้เป็นสิ่งที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็ได้ส่งเรื่องให้ป.ป.ช ตรวจสอบการทำงานของการเคหะแห่งชาติแล้วเช่นกัน ฝ่ายค้านที่ได้ข้อมูลมาอาจจะได้ข้อมูลมาไม่ครบ โดยการทำงานของผู้ว่าการเคหะฯ นั้นที่ผ่านมา ได้ถูกจัดอันดับองค์กรที่มีธรรมาภิบาล ขึ้นมาลำดับที่ 8 จากเดิมลำดับที่ 35

 

และที่ผ่านมาคนที่ทำการทุจริตกับการเคหะฯ ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ติดคุกมาแล้ว เนื่องจากหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ยืนยันว่ารัฐบาลนี้มีความชัดเจนว่าประชาชนทุกคนจะต้องมีบ้านอยู่ถือเป็นปัจจัยที่ 4 และต้องเป็นบ้านที่มีคุณภาพ การจะมาหากินกับคนจนเช่นนี้ไม่ได้

 

ส่วนการลุกออกไปโดยไม่ชี้แจงในเวทีสภาเมื่อวานนี้เนื่องจาก จะไม่กล่าวหาใครเพราะให้เกียรติซึ่งกันและกัน และต้องไปดูด้วยว่าใครมีประวัติการใช้ข้อมูลเท็จมาอภิปรายฯ จึงต้องไปตรวจสอบก่อนว่ามีจริงหรือไม่ ซึ่งตนเองก็ได้ทำการตรวจสอบแล้ว พบว่ามีข้อผิดพลาดมากมายและก็จะชี้แจงในสภา สำหรับผลโหวตการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ ส.ส.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube