fbpx
Home
|
ข่าว

สำนักเลขาฯสภา ไม่อนุญาตกลุ่มราษฎรจัดแคมป์ปิ้ง

Featured Image
สำนักเลขาฯสภา ไม่อนุญาตให้กลุ่มราษฎร จัด “แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์” ในวันที่ 19 – 23 กรกฎาคม

 

 

 

ว่าที่เรือตรี ยุทธนา สำเภาเงิน ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ในฐานะโฆษกประจำสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวชี้แจงกรณีที่ยังไม่อาจอนุญาตตามความประสงค์ของกลุ่มเคลื่อนไหวภาคประชาชนในนามราษฎร ที่จะขอใช้พื้นที่รัฐสภาจัดกิจกรรม “แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์” ระหว่างวันที่ 19 – 23 กรกฎาคม 2565 ของกลุ่มเคลื่อนไหวภาคประชาชนในนามราษฎร

 

ที่บริเวณลานกว้างหน้ารัฐสภา (ฝั่งประตู ส.ส.) ถนนทหาร จัดกิจกรรม โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมวันละ 500 คน และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมค้างคืนประมาณ 300 คน พร้อมขอใช้ไฟฟ้าของรัฐสภาสำหรับการส่องสว่างและเครื่องขยายเสียงระหว่างการทำกิจกรรม

 

ทั้งนี้ เนื่องจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้ว่าจ้างก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ยังไม่ได้รับมอบพื้นที่ตามสัญญาจ้างจากบริษัท ชิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)

 

ซึ่งเป็นผู้รับจ้างก่อสร้างฯ ประกอบกับระเบียบรัฐสภาว่าด้วยการบริหารจัดการพื้นที่และอาคารรัฐสภา พ.ศ. 2565 ได้กำหนดหลักการไว้ว่า ในการใช้งานพื้นที่ หรืออาคารรัฐสภาจะต้องเป็นไปเพื่อการปฏิบัติหน้าที่นิติบัญญัติ หรือการบริหารราชการฝ่ายรัฐสภา จึงไม่อาจอนุญาตให้ได้ตามคำขอ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube