fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ลุกแจงปัดไม่ได้อยากอยู่ต่ออีก 2 ปี

Featured Image
นายกฯลุกแจง “ชลน่าน” ลั่นไม่ใช่คนที่รู้-เก่งทุกเรื่อง ปัดไม่ได้อยากอยู่ต่ออีก 2 ปี ชี้จะเอาทุกเรื่องมาตีหมดไม่ได้ ย้อนดีที่ไม่ได้ไปรักษาหลังถูกกล่าวหาเป็นผู้พิการทางสมอง เหน็บฝ่ายค้าน ชื่นชมคนทำงานก่อนหน้านี้ดีกว่า

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงภายหลัง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านอภิปรายเปิดญัตติ โดยระบุว่า ทุกวันนี้มีปัญหามากมาย ซึ่งทุกคนทราบดีอยู่แล้ว มีการตั้งหัวข้อ ตั้งโจทย์มา แต่หากยังไม่ฟังว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้าง หรือฟังแล้วฟังไม่ครบ ไม่หมดหรือใช้อวัยวะข้างเดียวฟังข้างเดียว ไม่ได้ฟัง 2 ข้าง

 

 

เพราะฉะนั้นก็คงพูดได้บ้าง เนื่องจากท่านก็พูดรุนแรงเหมือนกัน เราจำเป็นจะต้องลดทิฐิของเรา อคติหรือแม้กระทั่งผลประโยชน์ส่วนตัวส่วนตน ไว้ข้างหลัง และยืดผลประโยชน์ส่วนรวมของคนในชาติเป็นที่ตั้ง หากเรามีความรักความสามัคคีกันไม่ขัดแย้งกันตนคิดว่าปัญหาทุกปัญหาที่พูดมาทั้งหมดสามารถแก้ไขได้ทั้งหมดด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน

 

 

อย่างกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นผู้ชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง เมื่อสักครู่ผู้นำฝ่ายค้านฯ ได้พูดถึง 608 คุณต้องให้เกียรติ 608 เขาด้วย เพราะประชากรที่สูงอายุ เราต้องให้ความสำคัญกับคนเหล่านี้ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ เพราะฉะนั้น 2 ปีตลอดมาได้รับการชื่นชมและยกย่องเป็นแบบอย่างหลายอย่างด้วยกันในสิ่งที่ทำ และก็สำคัญ คือสามารถเปิดประเทศได้อย่างยั่งยืน ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เราสามารถเปิดประเทศได้มากขึ้นตามลำดับ

 

 

“นายกฯไม่ใช่คนที่รู้ทุกเรื่อง ไม่ได้เก่งทุกเรื่อง ไม่ได้ฉลาดที่สุด เหมือนบางคนที่ท่านว่าฉลาดที่สุดนั่นแหละ ตอนนี้อยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ เพราะฉะนั้นทุกอย่างทุกความสำเร็จพิสูจน์ได้ด้วยตัวเลขนักท่องเที่ยวที่กลับมาแล้วกว่า 2.2 ล้านคนเกิดรายได้ 1.25 ล้านบาท ไทยเที่ยวไทย มีเงินหมุนเวียนในระบบทุกระดับมากกว่า 4.3 แสนล้านบาท นี่คือผลงาน เพราะฉะนั้นในการอภิปรายในครั้งนี้ก็เหมือนทุกๆครั้ง ที่รัฐมนตรีได้ยินในเรื่องเหล่านี้มาหลายครั้งเต็มทีทั้งในสภานอกสภา นอกวาระ ในวาระก็แล้วแต่ ก็พูดซ้ำเดิมๆ แต่พวกตนก็พร้อมที่จะให้ความกระจ่างในทุกประเด็น เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือวิสัยทัศน์และการเป็นผู้นำของรัฐบาล ผู้นำประเทศ ท่านก็กล่าวว่าผมไม่ได้รับเกียรติไม่อะไรต่างๆ ในเวทีต่างประเทศไม่ได้รับการต้อนรับ โดยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นผู้ชี้แจงอีกครั้ง ว่าไปที่ไหนมีการตอบรับอย่างไร แต่คิดว่าไม่ได้ด้อยค่าไปกว่านายกรัฐมนตรีท่านอื่นๆหรืออดีตนายกฯบางท่านที่ไปมา พร้อมกับกล่าวว่า ขอให้ย้อนกลับไปดูพฤติกรรมย้อนกลับไปดูความผิด ย้อนกลับไปดูคนที่ติดคุก ถึงแม้ว่าเราจะมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่แตกต่างแต่เราจะต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ตนไม่ใช่คนที่ต้องการให้แบ่งพวกแบ่งฝ่าย ท่านก็รู้พฤติกรรมดีว่าวันนี้เกิดอะไรขึ้น ในประเทศไทย ท่านบอกว่าตนบังคับใช้กฎหมาย ละเมิดสิทธิมนุษยชน กฎหมายนั้นกฎหมายอะไรกฎหมายทั่วไปใช่หรือไม่ เป็นกฎหมายปกติใช่หรือไม่ แต่หลายคนอยู่เบื้องหลังในเรื่องนี้ การที่กล่าวว่าตน พูดถึง 2 ปีอยากอยู่ต่อไม่อยู่ต่อ ไปดูว่าตนพูดหมายความว่าอะไร ตนพูดว่าอีก 2 ปีมันจะผลิดอกออกผลออกมาตนไม่ได้บอกว่าขออยู่อีก 2 ปี คุณเอาทุกเรื่องมาตีหมดไม่ได้”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube