fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบหวยประกาศชัยชนะก่อนแยกย้ายเดินทางกลับ

Featured Image
ม็อบลอตเตอรี่ ประกาศชัยชนะ อ้างผู้มีตำแหน่งในทำเนียบทำตามข้อเรียกร้อง รับปากช่วยเหลือเปิดโควต้าผู้ค้ารายย่อย ก่อนแยกย้ายเดินทางกลับ

 

 

 

ภายหลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจ.เลยและผู้ค้าทั่วประเทศ ปักหลักค้างคืนกดดันรัฐบาล ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตพาณิชยการ ถ.พิษณุโลก ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา เพื่อยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้จัดสรรโควต้าให้กับผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยตัวจริง

 

พร้อมเรียกร้องให้ปลดผู้อำนวยการ และบอร์ดบริหารกองสลากฯ ที่เอื้อประโยชน์ต่อนายทุน ทำให้สลากฯ มีราคาสูง เนื่องจากยี่ปั๊วนำมาขายให้กับผู้ค้ารายย่อยในราคาที่เกินความเป็นจริงมาก โดยมี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการ แก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา เป็นผู้แทนในการรับหนังสือวานนี้ (18 ก.ค.65)

 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้า ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการแจ้งผ่านเครื่องขยายเสียง ให้มวลชนเก็บอุปกรณ์สัมภาระค้างแรม พร้อมได้ยืนรวมตัวกันต่อแถว เพื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระอนุสาวรีย์พลเรือเอกสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ , รำเพลงประจำพื้นบ้านจังหวัดเลย, เคารพธงชาติ และประกาศถึงชัยชนะ ภายหลังจากมีข่าวว่าทางรัฐบาลโดยขอไม่เปิดเผย รับปากจะเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว

 

ด้านนายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจ.เลย และผู้ค้าทั่วประเทศ เปิดเผยว่า สลากฯราคาแพงนั้นมีปัญหามานานแล้ว ตนได้ยื่นเรื่องขอให้มีการดำเนินแก้ไขปัญหาตั้งแต่ปี พ.ศ 2553 จนตอนนี้ยังไม่มีการแก้ไขอะไรใดๆ จนกระทั่งวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 ตนได้ รวบรวมผู้ค้ารายย่อยทั่วประเทศมาร้องเรียนกับทางรัฐบาล

 

จนวันนี้ในตอนเช้าได้รับข่าวดีจากผู้มีตำแหน่งในทำเนียบรัฐบาล ว่า จะเร่งแก้ไขปัญหาและจะทำการปลดผู้อำนวยการ และบอร์ดบริหารกองสลากฯที่เอื้อประโยชน์ต่อนายทุน , เปิดโควต้า 200,000 รายชื่อ ตามที่ได้ยื่นเรียกร้องไปทั้ง 2 ข้อ หากแก้ไขในตรงนี้ได้จริง ผู้ค้ารายย่อยก็จะมีอาชีพและรายได้ที่ดีกลับมา

 

อีกทั้งยังสามารถควบคุมราคาสลากฯ ให้อยู่ในราคา 80 บาทตามที่รัฐบาลต้องการ ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ค้ารายย่อยที่ไม่ได้รับโควต้าสิทธิ์ในการซื้อสลากฯ ต้องไปหาซื้อกับยี่ปั๊วที่เป็นตัวกลาง โดยสลากฯ มีราคาอยู่ที่ 92 บาท จากเดิมที่กองสลากฯขายให้กับผู้ค้ารายย่อยที่ได้รับโควต้าตกใบละ 71.40 สตางค์ เป็นตัวเลขที่ห่างกันมาก เมื่อผู้ค้ารายย่อยซื้อจากที่ผัวและนำไปขาย ก็ตกเป็นเป้าสายตาต่างๆ ถึงสาเหตุในการขายสลากราคาแพง

 

ทั้งนี้ อยากขอขอบคุณทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมองเห็นความเดือดร้อนของผู้ค้ารายย่อย รับปากให้การช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาสลากฯราคาแพง และเปิดให้ผู้ค้ารายย่อยได้รับโควต้าตามที่ทางรัฐบาลได้กำหนดมา จากนั้นได้แยกย้ายเดินทางกลับ จ.เลย และคืนพื้นที่ในช่วงสายวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube