fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.เดือด “ไชยยศ” ประกาศขอโหวตสวนรมต.พรรค

Featured Image
ประชุม ส.ส.ประชาธิปัตย์ เดือด “ไชยยศ” ประกาศขอโหวตไม่ไว้วางใจ รมต.ของพรรคบางคน ขณะ “อันวาร์-พนิต” ไม่เข้าร่วม

 

 

 

การประชุมสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค. ซึ่งมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ นายชินวรณ์ บุญญเกียรติ สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล นั่งเป็นประธานการประชุม โดยได้ชี้แจงถึงกรอบเวลาของรัฐบาลและขั้นตอนการลงมติแบบเสียบบัตร และขานชื่อรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งคาดว่า น่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้ ส.ส. และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ได้แสดงความคิดเห็นรวมถึงการเตรียมความพร้อม โดยนายนิพนธ์ บุญญามญี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หนึ่งในรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปราย ย้ำว่า เตรียมข้อมูลไว้แล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

 

ด้านนายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.บัญชีราย พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ตนในฐานะที่เคยเป็นสมาชิกพรรคและลาออกไปจัดตั้งพรรค ก่อนจะถูกดึงตัวกลับมา และสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ในสมัยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งที่ผ่านมา รู้สึกอัดอัดใจที่จะพูด และขณะนี้ มีสื่อมวลชนร่วมติดตามทำข่าวด้วย จึงขอแจ้งต่อที่ประชุมให้ทราบว่า จะขอใช้สิทธิ์ลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรคบางคน

 

ขณะบรรยากาศภายในห้องประชุม ไม่พบนายอันวาร์ สาแระ ส.ส.ปัตตานี และ นายพนิต วิกิตเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้าร่วมประชุม ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง 2 คน ได้ลงมติสวนแนวทางของพรรคมาโดยตลอด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube