fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ยันภูมิใจไทยไม่แตกแถว

Featured Image
“อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ยันภูมิใจไทยไม่แตกแถว พร้อมตอบทุกข้อสงสัยฝ่ายค้าน ปัดตอบสมาชิกเศรษฐกิจไทยย้ายซบพรรค ขอให้รอดูการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันไม่กังวลเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ และพร้อมที่จะชี้แจงตามที่พรรคฝ่ายค้านจะอภิปราย ทั้งยังไม่กังวลเรื่องเสียงของพรรคเล็กและพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะมั่นใจในบทบาทการทำหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข

 

ทั้งการผลักดันเสรีกัญชาเพื่อการแพทย์ และการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่ยังคงเป็นคำตอบในแนวเดิมเพราะการบริหารจัดการทำให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ถึงขณะนี้ และถือว่าการอภิปรายเป็นกระบวนการตรวจสอบไปสู่การนำข้อมูลต่างๆมาชี้แจงกับประชาชน

 

ส่วนที่พรรคฝ่ายค้าน ทั้งพรรคเพื่อไทยและก้าวไกลได้ออกมาทำ ทีเซอร์ และโปสเตอร์เตรียมพร้อมที่จะซักฟอกรัฐบาลจนเป็นกระแสในโลกโซเชียลนั้นถือเป็นสีสันทางการเมือง ขอให้ไปดูที่เนื้อหาสาระอะไรที่ไม่เป็นสาระก็ไม่ต้องไปสนใจ

 

โดยนายอนุทิน ระบุว่าไม่ทราบว่าพรรคเศรษฐกิจไทยบางขั้วยังอยู่กับรัฐบาลหลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ประกาศถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล และตนเองรับผิดชอบแค่ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ส่วนที่มีกระแสพรรคเศรษฐกิจไทยมาอยู่พรรคภูมิใจไทยแล้ว 3 คนนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ให้รอฟังแถลงรอให้เป็นเรื่องจริงซะก่อนเพราะตอนนี้ยังเป็นเพียงกระแสข่าว

 

ส่วนการอภิปรายครั้งนี้จะมีส.ส.พรรคเพื่อไทยโหวตให้รัฐบาลอีก 7 คนเกิดขึ้นในการพิจารณางบประมาณปี 2566 ที่ผ่านมาหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ตนเองไม่ทราบ และมองว่าหากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคสามารถควบคุมเสียงภายในพรรคได้ก็ถือว่าน่าจะประคับประคองรัฐบาลต่อไปได้และส่วนตัวรับผิดชอบเสียงในพรรคกว่า 60 เสียง

 

โดยยืนยันว่า จะสนับสนุนรัฐบาลและย้ำว่าหากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทำอย่างเต็มที่ก็มั่นใจว่าจะได้เสียงมากกว่า 270 เสียง ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้จะขาดพรรคใดพรรคหนึ่งไปไม่ได้

 

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาพรรคภูมิใจไทย มั่นใจว่าจะสามารถตอบข้อสงสัยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ได้ทุกเรื่องในหน้าที่ของตน ส่วนตัวไม่ได้เก็งข้อสอบต้องรอฟังว่าผู้อภิปรายจะพูดในเรื่องใด

 

ส่วนจะสนับสนุนรัฐบาลในส่วนของพรรคภูมิใจไทยนั้น นายศักดิ์สยาม ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย 100% และส่วนของพรรคอื่นพรรคเศรษฐกิจไทยก็ขอให้รอดูมติของพรรค พร้อมปฏิเสธตอบคำถามกระแสข่าวที่สมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย 3 เสียงจะเข้ามาอยู่ร่วมกับพรรคภูมิใจไทยขอให้รอการแถลงข่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube