fbpx
Home
|
ข่าว

วุฒิสภาเตรียมพิจารณาเรื่องด่วนร่างกม. 2 ฉบับ

Featured Image
วุฒิสภาเตรียมพิจารณาเรื่องด่วน ร่างพรบ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ – ร่างพระราชบัญญัติกำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วนจำกัด

 

 

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุมในเวลา 09.30 น. เพื่อพิจารณารับทราบผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีตามรายงานการพิจารณาศึกษาเรื่องการจัดสวัสดิการและการเตรียมความพร้อมของเด็กและเยาวชน ศึกษากรณี : “เด็กและเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน” ของคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็กฯ

 

จากนั้น พิจารณาเรื่องด่วนร่างพระราชบัญญัติ ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว จำนวน 2 เรื่อง คือ ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ…. มี 21 มาตรา มีการแก้ไขเพิ่มเติม 2 มาตรา และมีการลงมติอย่างน้อย 3 มติ รวมถึงร่างพระราชบัญญัติกำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคม และมูลนิธิ (ฉบับที่ ..) พ.ศ…. มี 5 มาตรา ไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติม มีการลงมติอย่างน้อย 1 มติ

 

ขณะเดียวกัน เตรียมพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว คือ ปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไขการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ของประเทศไทย (กมธ. การสาธารณสุข)

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมเตรียมขอขยายเวลาการพิจารณาของคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติฯของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ออกไปอีก 30 วัน และความคืบหน้าในการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ

 

และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ ตามมาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ยุทธศาสตร์ชาติด้านที่ 4 ยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube