fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ” เมินเศรษฐกิจไทยถอนตัว-มั่นใจเสียงพรรคเล็ก

Featured Image
“สุชาติ” เมินเศรษฐกิจไทยถอนตัว มองดีแล้ว มีความชัดเจน ดีกว่าอยู่ฝั่งรัฐบาลแล้วไม่แน่นอน มั่นใจเสียงพรรคเล็ก เชื่อผ่านซักฟอกได้

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีพรรคเศรษฐกิจไทย ถอนตัวร่วมรัฐบาลจะส่งผลกระทบต่อเสียงรัฐบาลหรือไม่ว่า เป็นสิทธิและแนวคิดของพรรคเศรษฐกิจที่จะทำได้

 

แต่มองจากสถานการณ์ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ตั้งแต่ก่อนการอภิปรายงบประมาณ ปี 2566 ก็พอจะมองออกถึงแนวทางแล้ว จะเป็นบ้านหลังใหม่ก็รู้อยู่แล้วว่า จะเกิดอะไรขึ้น พอรู้มาบ้างแล้ว

 

ส่วนที่การออกมาแสดงความคิดเห็นว่า พรรคเศรษฐกิจไทยพ่ายแพ้ เลือกตั้งซ่อมที่ จ.ลำปาง สาเหตุเพราะกระแสนิยมของรัฐบาลตกต่ำนั้น นายสุชาติ มองว่า แล้วแต่ว่าคนจะมอง เพราะหากพรรคเศรษฐกิจไทยชนะก็จะอ้างว่า เป็นเพราะอยู่ตรงข้ามนายกฯ แต่พอแพ้มา ก็ไม่มีความชัดเจนจะอยู่ฝ่ายไหน ดังนั้นสามารถที่จะพูดได้ ทั้งสองอย่าง

 

ซึ่งการที่พรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัว จะทำให้เสียงรัฐบาลปริ่มน้ำหรือไม่นั้น ให้ดูจากการอภิปรายงบประมาณรายจ่าย ปี 2566 และตนมั่นใจในเสียงพรรคเล็ก เพราะมีทั้งกลุ่ม 16 มาร่วมวันเกิด เป็นเพื่อนกันทั้งนั้น ถ้าทุกคนเป็นตัวแทนของประชาชน

 

ทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ก็ไปด้วยกันได้ทั้งหมดเช่นกัน ถ้ารัฐบาลทำไม่ถูก สามารถอภิปรายได้เต็มที่ แต่ถ้ารัฐบาลทำถูกแล้ว การเมืองมาทำลายกัน เพื่อจะโกหกประชาชน ก็ไม่ใช่ เชื่อว่าประชาชนมองออก

 

ขณะกลุ่ม 16 สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และนายสุชาติ แต่ไม่รับรองพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น

 

นายสุชาติ กล่าวว่า นายกฯ มีภาพบริหารประเทศที่มีมือสะอาดอยู่แล้ว พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้ควบคุมดูแลกระทรวงใดโดยตรง ขณะที่ตนเองก็ได้รับรัฐมนตรีดีเด่น จากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง

 

 

ดังนั้น ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจจึงดูขัดแย้งในสิ่งที่ทำ ทั้งนี้ รัฐมนตรีคนอื่นก็ต้องตอบคำถามให้ได้ และพรรคร่วมรัฐบาล พรรคเล็กก็พร้อมที่จะโหวตให้ ส่วนตัวมั่นใจว่า จะได้รับเสียงสนับสนุนจากสภา เพราะรู้อยู่แล้ว จะถูกขยับเวลาไหน พายุจะเข้ามา ก็ต้องเตรียมพร้อม และตนเองก็จะรอดูว่าถูกอภิปรายเรื่องอะไร

 

สำหรับข้อกังวล ร.อ.ธรรมนัส มาอยู่ฝ่ายตรงข้าม จะเป็นเกมล้มนายกฯ นายสุชาติ ระบุว่า ก็ดีกว่าอยู่ฝั่งรัฐบาลแล้วไม่แน่นอน เพราะอยู่แล้วประเมินอะไรไม่ออกเป็นแบบนี้ชัดเจนกว่า พร้อมกันนี้ ส่วนตัวไม่ขอก้าวล่วงว่า พล.อ.ประวิตร จะคุมเกมนี้ได้หรือไม่ เพราะเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่เชื่อว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งส่วนตัวและรัฐบาลจะผ่านไปด้วยดี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube