fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอระวี” สถานการณ์พรรคเล็กรอหลังคุย “ประวิตร”

Featured Image
“หมอระวี” ชี้เศรษฐกิจไทยถอนตัว กระทบเสถียรภาพรัฐบาล แต่เชื่อยังผ่านซักฟอกได้ รับแนวโน้มพรรคเล็กรอหลังคุย “ประวิตร”

 

 

นายแพทย์ ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงการโหวตของพรรคเล็กในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามญัตติของพรรคฝ่ายค้านในสัปดาห์หน้าว่าพรรคเล็กมีความแตกต่างกัน โดยส่วนหนึ่งจะรับฟังการการอภิปราย แต่ในการโหวต ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ ก็จะโหวตไว้วางใจ ส่วนการโหวตของกลุ่ม 16 ก็เป็นไปตามที่ได้แถลงไว้ ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า การประกาศถอนตัวของพรรคเศรษฐกิจไทยจากพรรคร่วมรัฐบาล ส่งผลต่อเสถียรภาพของพรรคร่วม เนื่องจากมีถึง16 เสียงแต่เชื่อว่า จะไม่เกิดปัญหา เนื่องจากมีการประเมิน คำนวนเสียงไว้แล้ว

 

ทั้งนี้ ในการโหวตไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ก็จะรอฟังข้อมูลของฝ่ายค้านและการชี้แจงของรัฐมนตรี แต่ขั้นต้นคาดว่า ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทยจะไม่โหวตให้ ไม่ว่าการอภิปรายจะเป็นแบบไหน ส่วนเสียงของกลุ่มพรรคเล็กกลุ่ม 16 คาดว่า มีแนวโน้มจะโหวตผ่านให้ แต่สถานการณ์การเมืองในสภาตอนนี้ต้องรอดูผลหลังวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม ที่กลุ่มพรรคเล็กจะเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

สำหรับประเด็นที่พรรคเล็กจะพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร ในวันอาทิตย์นี้ นายแพทย์ระวี ยอมรับว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่คาดว่าเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนผลการหารือจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ยังไม่ทราบ โดยพรรคเล็กไม่ได้ตั้งเงื่อนไขต่อรอง แต่จะเรียนต่อพล.อ.ประวิตร ว่าพรรคเล็กขอฟังการอภิปรายและชี้แจงก่อนพิจารณาโหวตตามธรรมเนียมและหลักปฏิบัติของส.ส. ที่เป็นตัวแทนประชาชน

 

ขณะเดียวกัน นายแพทย์ระวี ปฏิเสธเป็นร่างทรงนายกรัฐมนตรี และไม่ใช่คนของนายกฯ ตามที่มีการตั้งข้อสังเกต แต่จะขอฟังการชี้แจงก่อนพิจารณาโหวต ซึ่งหากจะประกาศไปว่าจะโหวตไว้วางใจจะถือว่าไม่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถประเมินได้ว่ากลุ่มพรรคเล็กพรรคไหนจะถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ แต่ก็ประเมินว่าหากมีพรรคที่ถอนตัวก็มีไม่กี่พรรค อาจจะ 1-2 พรรคเท่านั้นเพราะที่เหลือยังไม่เห็นเหตุผลของการพิจารณาถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube