fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ย้ำ 3 กลยุทธ์ใหญ่หวังปลุกศก.สู่มั่งคั่ง

Featured Image
นายกฯ ย้ำ 3 กลยุทธ์ใหญ่หวังปลุกเศรษฐกิจสู่มั่งคั่ง ดันการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้เป็นยุคทองเหยียบมิดคันเร่งเดินหน้าวิ่งไปสู่โอกาส ชี้เป็นวิธีดีที่สุดชนะปัญหาปากท้อง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงย้ำ 3 กลยุทธ์ สร้างอนาคต ผ่านคลิปวีดีโอ ว่า วันนี้ได้ตอกย้ำกับคณะรัฐมนตรีทุกคนได้ช่วยกันเร่งเครื่องตามกลยุทธ์ภาพใหญ่และได้พูดกับประชาชนทุกคนว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องมองไปข้างหน้าและคว้าอนาคตที่ดีให้ได้ อนาคตที่คนไทยจะมีความเจริญรุ่งเรืองได้มากกว่าเดิม และเป็นหนทางเดียวที่เราจะปกป้องตัวเองได้จากราคาข้าวของที่แพงขึ้น

 

โดยเรื่องแรก คือ โครงสร้างพื้นฐาน ที่เราได้มีการขับเคลื่อนโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย และขณะนี้ใกล้แล้วเสร็จ และหากแล้วเสร็จ ก็จะเหมือนการต่อจิ๊กซอ ส่งพลังสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นยุคทองของความเจริญรุ่งเรืองของประเทศไทย

 

เรื่องที่ 2 คือ การขับเคลื่อนยานยนต์ไฟฟ้าและอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งจะเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของโลกอนาคต สร้างงานใหม่ๆขึ้นมากมายและโอกาสใหม่ๆ มหาศาลและสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยให้กับคนนับล้านๆ ตอนนี้ประเทศไทยต้องคว้าพื้นที่ของตัวเอง ในเทรนโลกนี้ให้ได้ จะต้องจับจองพื้นที่ของตัวเองก่อนประเทศอื่น เพราะนี่จะเป็นการสร้างความมั่งคั่งได้มหาศาลที่สุดอย่างหนึ่งของโลก ในช่วง 10 ปีข้างหน้า

 

วันนี้ตนเหยียบมิดคันเร่ง ว่าจะต้องทำให้ได้ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าเข้ามาตั้งโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าให้กับประเทศไทยให้ได้ เพราะหักได้เราจะยังได้บริษัทผลิตอิเล็กทรอนิกส์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ของโลกตามมาอีกด้วย บริษัทซอฟต์แวร์และบริษัทในอุตสา หกรรมที่เกี่ยวเนื่องอีกเป็น 10 อุตสาหกรรม ก็จะตามมา กลายเป็นว่าประเทศไทยจะไม่ใช่มีความสำคัญแค่เป็นศูนย์กลางผลิตยานยนต์ไฟฟ้า แต่ไทยจะเป็นประเทศที่สำคัญในเชิงเทคโนโลยีด้วย

 

และการพลิกโฉมภาคการธนาคาร เงินกู้จากธนาคาร เป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุด ที่จะช่วยให้ทุกคนสร้างตัวเองได้สร้างธุรกิจสร้างรายได้ และสำหรับคนทั่วไปเงินกู้จากธนาคารยังช่วยให้รอดพ้นจากอุปสรรคชั่วครั้งชั่วคราว ที่ต้องเจอเป็นปกติโดยไม่ล้ม ไม่ต้องหมดเนื้อหมดตัว

 

ขณะเดียวกันเงินกู้ตัวธนาคารจะช่วยเด็กรุ่นใหม่ๆที่ฉลาดเริ่มต้นธุรกิจ ของตัวเองได้แต่ขณะนี้คนไทยเกือบครึ่งหนึ่งกู้เงินจากธนาคารไม่ได้ ทางผู้ประกอบการขนาดเล็กร้านค้าขายหรือวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ ที่ธนาคารต้องแก้จุดนี้ให้ได้ และขับเคลื่อนประเทศได้ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ

 

และใช้ระบบ AI ที่กำลังเกิดขึ้น ช่วยทำให้ธนาคารประเมินความสามารถในการจ่ายคืนเงินกู้ และประเมินความตั้งใจในการคืนเงินกู้ได้โดยไม่ต้องใช้เอกสาร หรือทรัพย์สินค้ำประกันแบบเดิม จึงขอเชิญชวนทุกธนาคารให้รีบนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้เพื่อ
ให้ธนาคารของเราเป็นสิ่งที่ทุกคนเข้าถึงได้

 

โดยมีโครงสร้างพื้นฐาน อุตสาหกรรมไฟฟ้าที่นำเทคโนโลยี ล้ำสมัยมาใช้ ใน 3 เส้นทาง เชื่อมโยงถึงกัน เพื่อวิ่งไปสู่โอกาส เพื่อความมั่งคั่ง สำหรับคนไทยทุกคน นี่คือ วิธีการที่ดีที่สุด ที่จะชนะปัญหาปากท้อง การทำมาหากิน การหารายได้ ได้สักที และอย่างยั่งยืน

 

จึงขอให้ทั่วประเทศ เร่งขับเคลื่อน และวิ่งไปข้างหน้าด้วยกันแบบสุดแรง ซึ่งเราเคยทำมาแล้ว ตอนที่เราสู้กับโควิด ซึ่งเราได้โชว์ได้แสดง ให้ทั่วโลกเห็นแล้วว่า เราเป็นหนึ่งในประเทศ ที่จัดการโควิดที่ดีที่สุดของโลกมากกว่าประเทศร่ำรวย แทบจะทุกประเทศ วันนี้เราจะต้องจับมือกันอีกครั้ง เพื่อสู้และวิ่งต่อไป ไปสู่ความมั่งคั่ง ขอให้คนไทยทุกคน เราทำได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube