fbpx
Home
|
ข่าว

“พนิต” ชี้ ส.ก.ต้องพ้นวังวนเดิม เลิกฮั้วงบประมาณ

Featured Image
“พนิต” ชี้ ส.ก.ต้องพ้นวังวนเดิม เลิกฮั้วงบประมาณ กับผู้บริหาร-ขรก. หลัง ชัชชาติ เปลี่ยนกทม.แล้ว ขอปชช.ร่วมติดตาม ตรวจสอบ

 

 

นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองผู้ว่าฯกทม.โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์” เรื่อง “ถึงเวลาที่คนกรุง ต้องติดตามและตรวจสอบ” ว่า ตั้งแต่ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่เข้ามาทำหน้าที่กว่า 1 เดือนแล้ว ปัญหาที่สะสมมายาวนานได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว

 

โดยการนำแอปพลิเคชัน Traffy Fondue มาใช้ในการร้องเรียนปัญหา หรือ การนำงบประมาณขึ้นแสดงบน Web site เป็นต้น และยังได้เห็นการสร้างสรรค์ผลงานในมิติต่าง ๆ ในพื้นที่ ทั้งมิติเศรษฐกิจ มิติสังคม ประเด็นเหล่านี้

 

เป็นเรื่องที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับกรุงเทพ หลังจากมีการเปลี่ยนผู้ว่าฯ ก่อนอื่นต้องบอกว่าในฐานะที่ตนเคยเป็นรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ดูแลด้านงบประมาณ เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการกำหนดแนวทางนโยบายในการใช้งบประมาณได้อย่างคุ้มค่า และเกิดประโยชน์

 

ถึงนายชัชชาติ สิทธิพรรผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเพิ่งเข้ารับตำแหน่ง และเข้ามาทำงานบนความคาดหวังของชาวกรุงเทพฯ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กรุงเทพฯพัฒนาไปอย่างต่อเนื่องถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มีความน่าสนใจ และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการประชุมสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งการประชุมครั้งนี้ มีความน่าสนใจมาก เพราะเป็นการจัดทำงบประมาณครั้งแรกหลังจากที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งมากกว่า10 ปี

 

การประชุมครั้งนี้ได้มีการถ่ายทอดสดให้กับประชาชนได้ติดตามการทำหน้าที่ของ ผู้บริหาร และ ส.ก. อย่างที่บอกไปว่าถ้าผู้ว่าฯเปลี่ยนแล้ว แต่ ส.ก.ที่ทำหน้าในการตรวจสอบและเป็นตัวแทนของคนกรุงเทพเองก็ต้องสร้างการเปลี่ยนแปลงให้คนกรุงได้เห็นเช่นกัน

 

โดยเริ่มจากการตรวจสอบ พิจารณาจัดสรรงบประมาณตามที่ฝ่ายบริหารเสนอมา ให้มีประสิทธิภาพ โปร่งใส พร้อมทั้งจัดสรรงบประมาณอย่างไรให้มีความสอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าฯ และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ต้องไม่ให้เกิดการสมยอมกันทำโครงการหรือสิ่งที่อาจจะเป็นการฮั้วหรือสมยอมกับฝ่ายผู้บริหาร และฝ่ายข้าราชการประจำ

 

ทั้งนี้ นายพนิต กล่าวว่า การทำหน้าที่ของ ส.ก. ครั้งนี้คนกรุงเทพฯต้องติดตามและตรวจสอบการทำหน้าที่ เพราะเป้าหมายที่สำคัญของ ส.ก. คือ การคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนชาวกรุงเทพฯ และตนคาดหวังว่า ส.ก. ที่เพิ่งเข้ามาใหม่กว่าครึ่งหนึ่งเป็น ส.ก.รุ่นใหม่ สมัยแรก จะมีแนวการทำงานที่ต่างจากอดีตและไม่ตกอยู่ในวังวนเดิม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube