fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยระดมผู้เชี่ยวชาญ ทำนโยบายดีที่สุด

Featured Image
ไทยสร้างไทย เวิร์คช็อป ระดมผู้เชี่ยวชาญ ทำนโยบายเพื่อสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เน้นการมีส่วนร่วม

 

 

 

พรรคไทยสร้างไทยจัด Workshop Design Thinking ระดมผู้เชี่ยวชาญจากภาคเอกชน ร่วมคิดกับทีมผู้บริหารทีมไทยสร้างไทย อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรค ดร.โภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ ร่วมแลกเปลี่ยนเสนอแนวคิดการจัดทำนโยบายเพื่อวางแผนแนวทางการสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด

 

โดยแนวทางการทำงานของพรรคเริ่มจาก “การยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง”เน้นการมีส่วนร่วมเพื่อให้ทุกคนมองเห็นแนวทางและปัญหาร่วมกันสังเคราะห์ออกมาเป็นนโยบายเพื่อคนไทยทุกคน ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ยกระดับรายได้ และความเป็นอยู่ ให้อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี เราจึงต้องคิดอย่างเป็นระบบ ทั้งนโยบายเร่งด่วนระยะกลาง และระยะยาว เพื่อแก้ปัญหาให้คนไทย และประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน

 

รวมทั้งต้อง EMPOWER หรือสร้างพลังให้ประชาชนคนตัวเล็ก ได้เข้าถึงแหล่งทุนความรู้และการตลาดโดยต้องมีกองทุนที่เป็นแหล่งทุนแบบผ่อนปรน 5 กองทุน

1.กองทุนSMEs เพราะSMEs มีมากกว่า 3 ล้านรายแต่กู้ธนาคารได้เพียง 400,000 ราย

2.กองทุนฟื้นฟูการท่องเที่ยวและบริการ

3.กองทุนสตาร์ทอัพ เพื่อคนรุ่นใหม่

4.กองทุนวิสาหกิจชุมชนเพื่อเกษตรกรและลูกหลาน

5.กองทุนเครดิตประชาชน

 

รวมถึงการมองทิศทางในอนาคตของประเทศ โดยเฉพาะในมิติทางเศรษฐกิจ หรือกระทั่งความขัดแย้งทางการเมืองที่ฝังรากลึก โดยเฉพาะการสร้าง “รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน” ให้เกิดขึ้น เพื่อเป็นกุญแจไขออกจากวิกฤติประเทศ ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นทางออกของประเทศยุติความขัดแย้งของสังคมไทยได้ วิพากษ์วิจารณ์กันได้แต่ต้องไม่สร้างความแตกแยกเกลียดชังของคนในชาติอีกต่อไปลง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube