fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ร่วมประชุมสภากทม.พิจารณางบปี 66

Featured Image
“ชัชชาติ” ร่วมประชุมสภากทม.พิจารณางบปี 66 วงเงิน 7.9 หมื่นล้าน โดย ส.ก.ครั้งแรกในรอบ 8 ปี เตรียมถกปมเลือก ส.ข.หน้าที่ซับซ้อนหรือไม่

 

 

 

วันนี้ (6 ก.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมการประชุมสภากรุงเทพมหานครสมัยที่ 3 ครั้งที่ 1 ซึ่งนับเป็นการพิจารณางบประมาณของกทม.วงเงิน 7.9 หมื่นล้านบาท โดย ส.ก.ครั้งแรก ในรอบ 8 ปี

 

โดยสาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้คือการถ่ายทอดสดให้ประชาชนสามารถรับชมร่วมกันเป็นครั้งแรก รวมทั้งไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองในการอภิปรายทั้งคดีแพ่งและอาญา ส.ก. และผู้ที่ร่วมประชุมระมัดระวังเรื่องคำพูด การกล่าวอ้างถึงบุคคลที่ 3

 

นายชัชชาติ กล่าวก่อนที่จะเข้าร่วมการประชุมว่า ที่ประชุมจะมีการหารือเรื่องการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) ให้มาทำหน้าที่ร่วมกับ ส.ก. ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในอำนาจเรา แต่อยู่ใน พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพ มหานคร ฉบับใหม่ ที่จะพิจารณาใน ครม. ส่วนหน้าที่จะซับซ้อนกับ ส.ก.หรือไม่ ขอหารือในที่ประชุมสภา กทม.อีกครั้ง

 

ส่วนประเด็นเรื่องหนี้สินรถไฟฟ้า ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะยังไม่มีการบรรจุเรื่องเข้าวาระการประชุมแต่หากสภา กทม.มีข้อซักถาม ก็พร้อมที่จะตอบ เบื้องต้นจะตั้งคณะกรรมการทำงานร่วมกัน เพื่อพิจารณาและแก้ปัญหาหนี้สินที่ผูกพันเกี่ยวกับสัมปทานการเดินรถไฟฟ้า

 

สำหรับการตรวจสอบผู้อำนวยการเขตลาดกระบังที่มีตัวแทนชุมชนในเขตลาดกระบังมาร้องขอความ เป็นธรรมให้กับผู้อำนวยการเขต หลังจากมีกระแสข่าวว่า เกิดการทุจริตและ ผอ.คนดังกล่าวได้ยื่นใบลาออกไปแล้ว นายชัชชาติ ระบุว่า

 

ขออย่านำมวลชนมากดดันกระบวนการทำงานจนผิดสังเกต เรื่องนี้หากไม่มีมูลความจริงก็ไม่มีอะไรต้องกังวล ซึ่งเรื่องนี้ต้องเป็นไปตามกระบวนการ ส่วนหนังสือลาออกของผอ.เขต หากยื่นมาจริง เอกสารจะเป็นไปตามขั้นตอน แต่ขอยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่พบการกระทำผิดใด ๆ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube