fbpx
Home
|
ข่าว

ประธานวิปรัฐบาล ยันไม่ติดใจสูตรบัญชีรายชื่อ

Featured Image
ประธานวิปรัฐบาล ยันไม่ติดใจสูตรบัญชีรายชื่อ หาร 100 หรือ 500 ก็ได้ ย้ำรัฐบาลไม่มีองครักษ์พิทักษ์ใคร แต่ทีมปราบมาร พร้อมดูแล

 

 

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวย้ำว่าการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. ประเด็นสูตรคำนวณ สส.บัญชีรายชื่อ เป็นเรื่องที่รัฐสภาต้องพิจารณา

 

ซึ่งกรรมาธิการฯ เสียงข้างมาก ต้องการใช้ สูตร หาร 100 ทำให้กรรมาธิการฯ เสียงข้างน้อย ต้องสงวนคำแปรญัตติ ถึง 11 คน ก็จะต้องนำมาอภิปรายข้อดี ข้อเสียกันอีกครั้งในที่ประชุมร่วมรัฐสภา สำหรับแนวทางการลงมติ เป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภาที่จะพิจารณาลงมติให้ความเห็นชอบอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงต้องพิจารณากันอย่างรอบขอบ

 

ส่วนความเห็นต่างกันในพรรคร่วมรัฐบาล นายนิโรธ ยืนยันว่า ทางรัฐบาลไม่ได้มีความเห็นอะไร เป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภา แต่จากที่พูดคุยกัน ฝ่ายรัฐบาลไม่ได้ติดใจ ว่าจะโหวตเลือก สูตรหาร 100 หรือ หาร 500 นอกจากนี้ นายนิโรธ ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งขณะนี้ทุกคนมีความพร้อมแล้ว ย้ำว่า รัฐบาลไม่มีองครักษ์พิทักษ์ใคร แต่จะเป็นทีม ปราบมาร ซึ่งพร้อมทำหน้าที่แล้วเช่นกัน

 

อีกทั้งส่วนตัวมองว่า การอภิปรายของฝ่ายค้านติดต่อกันมาหลายวาระแล้ว และสาระสำคัญก็ไม่มี ช่วงระยะเวลาการทำงานของรัฐบาล ก็ห่างจากการอภิปรายครั้งที่แล้วไม่มาก ส่วนที่ฝ่ายค้าน เตรียมจะนำประเด็นที่เครื่องบินรบของ ประเทศเมียนมา รุกล้ำเข้ามาในนานฟ้าไทย เข้ามาพูดในสภาด้วย เป็นเรื่องที่อาจทำให้ประเทศชาติวุ่นวาย ทำให้ประชาชนสับสนมากกว่า

 

เพราะเรื่องระหว่างประเทศ ทางการทูตต้องประท้วงไปตามหลักการแล้ว จึงจะมีการเจรจากัน ซึ่งการกระทำดังกล่าวของฝ่ายค้าน เป็นแนวคิดที่ไร้สาระ ถือว่าเป็นการทำงลายความมั่นคงของประเทศอย่างหนึ่ง น่าจะมีความผิดถึงขั้นคดีอาญาด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube