fbpx
Home
|
ข่าว

“จุติ”ถกคกก.ผู้สูงอายุเคาะแก้ระเบียบวันนี้

Featured Image
จุติ ยัน คกก.ผู้สูงอายุแห่งชาติ เคาะแก้ไขระเบียบวันนี้ ก่อนส่ง ครม. สัปดาห์หน้า ย้ำยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

นายจุติ ไกรกฤษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ มีการประชุมคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ ที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกรทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน เพื่อพิจารณาปรับปรุงแก้ไข ระเบียบคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ ว่า ด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

โดยจะสามารถนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้าได้ทันที ทั้งนี้ เมื่อดูในระเบียบที่แก้ไข มีบำนาญพิเศษถึง 24 ประเภท ใครบ้างที่สมควรได้รับการยกเว้น จึงต้องทำให้ละเอียด รอบคอบ ไม่ให้ขัดกัน และต้องแก้ปัญหาให้จบ อย่าให้เกิดขึ้นซ้ำซ้อนอีก

ขณะเดียวกัน หลังมีการแก้ระเบียบเรียบร้อยแล้ว สามารถบังคับใช้ได้ทันที เพราะนายกรัฐมนตรีมอบนโยบายมาแล้ว อย่าทวงคืนเงินผู้สูงอายุ เพราะไม่ใช่ความผิดของผู้สูงอายุ ดังนั้น ใครแจ้งด้วยความสุจริตก็จะได้รับอานิสงค์

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการครั้งนี้ ไม่ถือเป็นผลงานของตนเอง เนื่องจากประชาชนมีปัญหาทุกวัน เมื่อเกิดขึ้นก็ต้องแก้ไขกันไป พร้อมอยากให้มองโลกในแง่บวก สิ่งที่เกิดขึ้น คือ ความถูกต้องของข้อมูล ที่จะทำอย่างไรให้ประชาชนได้ประโยชน์ โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube