fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.แรงงานจี้เยียวยาม.33ทุกคนแบบไม่มีเงื่อนไข

Featured Image
ประธาน กมธ.แรงงาน อัดรัฐบาลเยียวยา ม.33 ล่าช้า ไร้ระบบ จี้ช่วยทุกคนตามข้อสั่งการนายกฯ โดยไม่มีเงื่อนไข

นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการการเยียวยา แรงงานผู้ประกันตน มาตรา 33 ว่า ส่วนตัวมองว่าการเยียวยาผู้ประกันตน มาตรา 33 ของรัฐบาลนั้น มีความล่าช้ามาก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 มีมา 2 ครั้งแล้ว

ซึ่งก็เข้าใจได้ว่าในรอบแรกยังไม่มีแผน ไม่ได้วางระบบอะไรไว้แต่พอมีการระบาดของโควิด-19 รอบ 2 ทางกรรมาธิการก็ได้เสนอให้มีระบบ มีการดำเนินการโดยทันที แต่สุดท้ายก็ยังไม่เป็นไปตามที่ทางกรรมาธิการเสนอ เป็นการแก้ไขเยียวยาที่แบบปะผุ และในขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนเกิดขึ้น มีเพียงแต่นายกรัฐมนตรี บอกว่าจะให้มีการเยียวยาแรงงานให้ถ้วนหน้า แต่เมื่อฟังรายละเอียดจากรัฐมนตรีแรงงานนั้นพบ ว่า ยังมีเงื่อนไขต่างๆที่ทำให้แรงงานไม่ได้รับการเยียวยาอย่างถ้วนหน้า ตามที่นายกรัฐมนตรีสั่งการ

ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวต่อว่า รัฐบาลควรจะต้องเยียวยาแรงงานในระบบอย่างทั่วถึง โดยไม่จำเป็นต้องมีเงื่อนไขกฎเกณฑ์ใดๆ เนื่องจากสุดท้ายแล้วเงินเยียวยา ก็มาจากเงินกู้ ที่ประชาชนเป็นผู้ใช้หนี้ ซึ่งการเยียวยา ของรัฐบาล ณ วันนี้ สะท้อนให้เห็นว่าการบริหารจัดการของรัฐบาลนั้น ไร้ประสิทธิภาพ ไม่เข้าใจเข้าถึงความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube