fbpx
Home
|
ข่าว

เอกชนสมุทรสาคร ร้อง “ชวน” สอบปลอมเอกสารถอนเงิน

Featured Image
ผู้ประกอบการเอกชนสมุทรสาครร้อง “ชวน” ตรวจสอบปลอมแปลงเอกสาร-ลายเซ็นเบิกถอนเงินธนาคาร 100 ล้านบาท

 

นายเกรียงศักดิ์ เต่าบำรุง ผู้ประกอบการบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร เข้ายื่นเรื่องถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา โดยมีนายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา เป็นผู้รับหนังสือ เพื่อร้องเรียนกรณีถูกปลอมแปลงเอกสารและปลอมแปลงลายเซ็นเบิกถอนเงินจากบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง

 

รวมทั้งบัญชีหลักทรัพย์ มูลค่าความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งต่อมาได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

 

โดยนายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างปี 2549 – 2558 พบข้อมูลว่าอดีตลูกจ้างของตนเองอาจร่วมกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารกระทำการปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI แล้ว ทางดีเอสไอพบว่ามีความผิดปกติจริง แต่ไม่สามารถรับไว้เป็นคดีพิเศษได้ เพราะไม่เข้าเงื่อนไข

 

ขณะที่ข้อมูลการตรวจสอบจากพนักงานสอบสวนพบว่า อดีตลูกจ้างระหว่างที่ทำงานอยู่กับตนมีเงินโอนเข้าสู่บัญชีมากถึง 95 ล้านบาท และมียอดเงินหมุนเวียนในบัญชีประมาณ 174 ล้านบาท ทั้งที่ บุคคลดังกล่าวมีเงินเดือนขณะทำงานเพียงเดือนละ 14,000 บาท และไม่มีรายการรายได้อื่น

 

จึงเชื่อว่ากรณีที่เกิดขึ้น เป็นการร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ธนาคารและอดีตลูกจ้างปลอมแปลงเอกสารเพื่อถอนเงินออกจากธนาคาร จึงเรียกร้องให้ประธานรัฐสภาดำเนินการตรวจสอบและแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube