fbpx
Home
|
ข่าว

“สมเกียรติ” คุยขนส่งแก้ปัญหาGrab bike ยังเลื่อนปิดก่อน

Featured Image
“สมเกียรติ” คุยขนส่งแก้ปัญหา Grab bike เลื่อนปิดบริการออกไปก่อน 60 วัน รอให้คณะกรรมการรับรองแอปก่อน

 

 

 

 

นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ โฆษกคณะ กมธ. การสื่อสาร โทรคมนาคม ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แถลงข่าวผลการประชุมคณะกมธ. เพื่อแก้ไขปัญหา จักรยานยนต์ แกร็บ โดยได้มีการเชิญ กรมการขนส่งทางบก แกร็บ ประเทศไทย และผู้ขับขี่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการให้บริการจากการให้บริการรถจักรยานยนต์ แกร็บ  (Application grab bike) เข้าร่วมประชุม

 

เพื่อแก้ไขปัญหาที่ แกร็บ ประเทศไทยได้แจ้งไปยังผู้ขับขี่จักรยานยนต์แกร็บ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 65 ว่า จะปิดโปรแกรมการใช้งานเรียกรถจักรยานยนต์ (Application grab bike) ซึ่งมีผู้ได้รับความร้อนประมาณ 10,000 คน

 

รวมทั้งมีข้อร้องเรียนว่า รถจักรยานยนต์ที่ติดป้ายเหลืองได้ กรมการขนส่งทางบกจะอนุญาตให้จักรยานยนต์ที่มีซีซีต่ำกว่า 125 ซีซี ให้บริการ grab bike ได้ แต่ เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่มีซีซีสูงกว่า 125 ซีซี มีความต้องการจะนำรถจักรยานยนต์ มาให้บริการ grab bike เพื่อประกอบอาชีพด้วย

 

ซึ่งที่ประชุมคณะ กมธ. ได้ข้อสรุปว่า กรมการขนส่งทางบก จะนำข้อเสนอของผู้ใช้จักรยานยนต์ที่มีซีซีสูง ให้บริการ grab bike ไปพิจารณา และจะเลื่อนการปิดบริการ Application grab bike ออกไปก่อน 60 วัน เพื่อจะนำเรื่องดังกล่าวไปให้คณะกรรมการรับรอง Application นำไปพิจารณาก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube