fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” บอกไม่ต้องคุย “ธรรมนัส” ก่อนโหวต แค่มองตาก็ก็รู้ใจ

Featured Image
“สุทิน” บอกไม่ต้องคุย “ธรรมนัส” ก่อนโหวต แค่มองตาก็ก็รู้ใจ – “สุชาติ” นัดคุยวิป 3 ฝ่ายกำหนดกรอบเวลาซักฟอก 6 ก.ค. นี้

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีนัดคุยวิป 3 ฝ่ายเพื่อหารือกรอบเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 จะนัดประชุมในวันที่ 6 ก.ค.นี้ เพื่อหารือรายละเอียดต่างๆ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าจะใช้เวลาทั้งวันกี่วัน แต่ละฝ่ายจะใช้เวลาเท่าไหร่ ส่วนจะเป็นไปตามที่ฝ่ายรัฐบาลพยายามจะบีบเวลาให้เหลือ 4 วันหรือไม่นั้น ก็คงจะบีบแต่เราคงไม่รับ ซึ่งเราก็จะขอให้เขาใช้ข้อบังคับแทนการตกลง โดยประธานสภาฯ อาจจะบอกว่าให้อภิปรายไป แต่ต้องไม่ซ้ำซาก อย่าวกวน ต้องอภิปรายไปจนจบ หากตกลงกันไม่ได้ก็ต้องให้เป็นไปตามข้อบังคับ

 

ส่วนประเด็นที่จะอภิปรายก็จะเน้นเรื่องทุจริต ข้อผิดพลาดร้ายแรงในเชิงนโยบายและในทางปฏิบัติ ทำให้ประเทศชาติและประชาชนเสียหาย โดยพรรคเพื่อไทยมีรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจหลักๆ ประมาณ 8 คน แต่ก็จะอภิปรายเสริมรัฐมนตรีคนอื่นๆ ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านพรรคอื่นเสนอด้วย

 

ส่วนจะมีการคุยกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และกลุ่ม 16 ก่อนลงมติหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องคุย แต่มองตาก็รู้ใจกัน ส่วนเขาจะมาร่วมให้ข้อมูลในการอภิปรายเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มี แต่ต่อไปไม่แน่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube