fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.มั่นคง เผยความคืบหน้าติดตามโครงการสะพานสตูล-เปอร์ลิส

Featured Image
กมธ.มั่นคง เผย คืบความหน้าติดตามโครงการสะพานสตูล – เปอร์ลิส แนะรัฐบาลเร่งผลักดัน ดึงนักท่องเที่ยง สร้างรายได้

 

 

 

นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ และคณะ แถลงข่าวการพิจารณาติดตามความคืบหน้าโครงการสะพานสตูล – เปอร์ลิส (Andaman Gateway) กับการพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนภาคใต้

 

โดยคณะกรรมาธิการฯ ได้มีการประชุมหารือร่วมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ผู้แทนสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กรมทางหลวง กรมเจ้าท่า กรมเอเชียตะวันออก และศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ซึ่งได้มีการประชุมพิจารณาเรื่องดังกล่าว จำนวน 3 ครั้ง พบว่าฝ่ายความมั่นคง ไม่มีประเด็นปัญหาใด แต่ปัญหาหลัก คือ ทำอย่างไรให้รัฐบาลของมาเลเซียเข้ามามีส่วนร่วม

 

ซึ่งหัวใจสำคัญอยู่ที่กระทรวงการต่างประเทศ ดังนั้น จึงขอให้กระทรวงการต่างประเทศได้ร่วมผลักดันโครงการดังกล่าวในเวทีระหว่างประเทศให้ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากโครงการนี้ก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศไทย ดึงดูดนักท่องเที่ยว และส่งผลต่อการขยายความเติบโตด้านเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งคณะกรรมาธิการฯ จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารายงานความคืบหน้าเป็นระยะต่อไป เพราะต้องการให้โครงการนี้สัมฤทธิ์ผล

 

สำหรับประเด็นการขับเคลื่อนต่อไปคือ การผลักดันในเวทีการประชุมร่วมระหว่างประเทศของไทยกับมาเลเซีย เพื่อให้มีนโยบายข้อตกลงร่วมกันระหว่างรัฐบาลของทั้ง 2 ประเทศ ให้โครงการสร้างสะพานสตูล – เปอร์ลิส (Andaman Gateway) กับการพัฒนาเศษฐกิจและการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนภาคใต้ มีลักษณะเด่นขึ้นจนเป็นที่น่าสนใจในเวทีระหว่างประเทศและนำไปสู่การขับเคลื่อนให้เกิดเป็นรูปธรรมต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube