fbpx
Home
|
ข่าว

“วรวุฒิ” แนะ “ชัชชาติ” Come Back ตั๋วรายเดือน BTS

Featured Image
“วรวุฒิ” แนะ “ชัชชาติ” พิจารณา Come Back ตั๋วรายเดือน BTS ลดค่าครองชีพประชาชน เชื่อคนหันมาใช้บริการเพิ่ม

 

 

 

นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคกล้า กล่าวถึงภาระค่าครองชีพประชาชนว่า แม้สถานการณ์โควิด-19 จะเริ่มผ่อนคลายขึ้น แต่ปัญหาที่มาซ้ำเติมคือน้ำมันแพง ค่าครองชีพสูง แต่ค่าแรงไม่ได้เพิ่มขึ้นตามมา ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งที่จำเป็นคือ ค่าเดินทาง มีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องนั่งรถไฟฟ้าไปกลับเช้า – เย็น เข้าไปทำงานในเมือง ถ้ารถไฟฟ้ากลับมาขายตั๋วรายเดือน ซึ่งราคาถูกว่าตั๋วรายเที่ยว น่าจะลดภาระประชาชนได้จำนวนไม่น้อย และคนก็จะกลับมาใช้บริการมากขึ้น

 

บีทีเอส งดขายตั๋วรายเดือนตั้งแต่สิ้นเดือนกันยายนปีที่แล้ว เพราะมีผู้ใช้บริการน้อยลง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ตอนนี้สถานการณ์เริ่มกลับมาปกติ แต่ประชาชนต้องแบกภาระค่าครองชีพมากขึ้น ถ้าหากลดภาระประชาชนด้วยการกลับมาขายตั๋วเดือน นอกจากประชาชนจะได้ประโยชน์แล้ว ยังจะทำให้มีผู้โดยสารต่อเที่ยวมากขึ้น การเดินรถแต่ละเที่ยวคุ้มค่ามากขึ้น

 

ทั้งนี้ ทราบว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กำลังหารือกับบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เกี่ยวกับการกำหนดราคารถไฟฟ้าสายสีเขียว ก็อยากให้พิจารณาเรื่องกลับมาใช้ตั๋วเดือนร่วมด้วย เพื่อลดค่าครองชีพให้ประชาชนในคราวเดียวกัน ก่อนไปเจรจาหาข้อสรุปกับทางกับบีทีเอส

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube