fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยชาญ” ยันใช้พรก.ฉุกเฉินคุมโควิดไม่ใช่ป้องกันม็อบการเมือง

Featured Image
“ชัยชาญ” แจงกระทู้สดสภาฯ ยืนยันการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินคุมโควิด ไม่ใช่ป้องกันการชุมนุมทางการเมือง ชี้ยึดกรอบกฎหมายเท่าเทียมกัน

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (30 มิ.ย.65) พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกระทู้ถามสดด้วยวาจาของนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

 

กรณีการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเพราะต้องการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 โดยยืนยันการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไม่ได้ประสงค์ควบคุมการแสดงออกทางการเมือง

 

แต่เป็นการมุ่งแก้ปัญหาโควิด -19 ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเพื่อเตรียมพร้อมรับการเปิดประเทศ ทั้งนี้ขณะนี้ ศบค.ยังคงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่อง

 

ดังนั้น การจะประกาศยกเลิกใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือไม่อยู่ระหว่างการประเมินของ ศบค. รวมถึงการจะพิจารณาแก้ไขพระราชบัญญัติโรคติดต่อหรือไม่กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้ประเมินสถานการณ์อีกครั้งเช่นกัน

 

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า การเข้าควบคุมการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายที่บังคับใช้อย่างเท่าเทียมกัน เนื่องจากการชุมนุมของประชาชนสามารถดำเนินการได้ภายใต้กรอบของกฎหมาย

 

ต้องชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ เคารพสิทธิของผู้อื่น แต่การชุมนุมที่ผ่านมาจะเห็นว่าเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ก่อความวุ่นวาย และมีการใช้พลุ ระเบิดปิงปอง และจุดไฟเผาทรัพย์สินของทางราชการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube