fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ย้ำคำนึงปลอดภัยแม้โควิดในไทยทรงตัว

Featured Image
นายกฯ ชื่นชมหน่วยงานจัดกิจกรรมหลายพื้นที่มีความเรียบร้อย ย้ำคำนึงปลอดภัยแม้โควิดในไทยทรงตัว

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมและขอบคุณหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน หลังมีการผ่อนคลายมาตรการหลายพื้นที่มีการดำเนินกิจกรรม จัดงานต่าง ๆ อาทิ งานดนตรีในสวน งาน FTI EXPO 2022 : SHAPING FUTURE INDUSTRIES FOR STRONGER THAILAND ซึ่งการจัดงานหรือกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การจัดงานหรือกิจกรรมขณะนี้ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักแม้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศจะทรงตัวก็ตาม พร้อมฝากถึงผู้จัดงาน และผู้เข้าร่วมงาน ให้คงปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention และ Universal Vaccination สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และเข้ารับการฉีดวัคซีนทั้งเข็มปกติ เข็มกระตุ้นในประชาชนทุกกลุ่ม

 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2,695 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยในประเทศ 2,690 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 5 ราย ผู้เสียชีวิต 14 ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว 23,931 ราย และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 1,779 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วย ยืนยันสะสมตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 จำนวน 2,299,480 ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน 2,299,842 ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 684 ราย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube