fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระวิทย์” ขู่ “ชัยวุฒิ” แก้คอลเซ็นเตอร์-ไม่ได้ขอโหวตสวน

Featured Image
“พีระวิทย์” จี้ “ชัยวุฒิ” เร่งแก้ปัญหาคอลเซ็นเตอร์ พร้อมตั้งคำถาม ข้อมูลส่วนตัวของประชาชน ตกไปอยู่ในมือแก๊งมิจฉาชีพได้อย่างไร ขู่ แก้ไม่ได้ ขอโหวตไม่ไว้วางใจ

 

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ในฐานะผู้ประสานงานกลุ่ม 16 กล่าวถึง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่โทรมาหลอกล่อให้โอนเงิน ว่า ตนกับส.ส.คนอื่นได้รับสายเกือบทุกวัน และเชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศก็เจอเช่นกัน จึงตั้งข้อสังเกตว่าข้อมูลส่วนตัวของประชาชนไทยที่ให้ไว้กับหน่วยงานต่างๆ สามารถเข้าถึงได้ง่ายขนาดนี้เลยหรือแล้วกระทรวงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ไม่มีมาตรการป้องกันข้อมูลส่วนตัวของประชาชนเลยหรืออย่างไร เหตุใดข้อมูลต่างๆของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ในบัตรประชาชนถึงหลุดรั่วไปถึงแก๊งมิจฉาชีพได้ง่ายดายขนาดนี้ และที่สำคัญ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล(PDPA) ก็มีใช้แล้ว

 

ดังนั้นตนจึงเรียกร้องให้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดำเนินการเรื่องนี้โดยด่วน เพราะเท่าที่ตามข่าวมิจฉาชีพกลุ่มนี้เข้ามาก่อกวนประชาชนสักระยะนึงแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นมาตรการหรือการจัดการใดๆ ทั้งที่กฏหมาย PDPA ก็ออกบังคับใช้แล้ว และที่สำคัญในการประชุมกรรมาธิการงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566ไม่มีกรมไหนของบเพื่อดำเนินการเรื่องนี้เลย จึงรัฐมนตรีช่วยป้องกันเหตุดังกล่าว เอาจริงเอาจังกับการแก้ปัญหานี้เสียทีโชว์ศักยภาพให้ประชาชนเชื่อมั่น

 

ทั้งนี้ หากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะมาถึง และมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในประเด็นนี้ตนและเพื่อนสมาชิกกลุ่ม 16 อาจจะต้องโหวตไม่ไว้วางใจเป็นการส่วนตัว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube