fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ มั่นใจไทยพร้อมรับนทท.ขอเข้มมาตรการป้องกัน

Featured Image
นายกฯ มั่นใจไทยพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ยกเว้นลงทะเบียน Thailand Pass ของชาวต่างชาติ เริ่ม 1ก.ค. นี้ ขอความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มั่นใจทุกหน่วยงานไทยมีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เห็นชอบให้ผ่อนคลายมาตรการป้องกันควบคุมโรคสำหรับการเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565

 

โดยยกเว้นการลงทะเบียน Thailand Pass หรือ CoE ของชาวต่างชาติ ให้แสดงเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนหรือผลการตรวจหาเชื้อโควิด ในกรณีที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนหรือฉีดไม่ครบโดส

 

โดยได้กำชับกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมระบบ และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ให้เหมาะสม ทั้งนี้ การท่องเที่ยวยังเป็นหนึ่งในการสร้างรายได้สู่ประ ชาชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรียืนยันไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดการระบาดซ้ำของโควิด-19 โดยไทยเน้นท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย สิ่งสำคัญต้องขอความร่วมมือจากประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention ด้วยการเว้นระยะห่าง ล้างมือ และยังคงแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยเสมอ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube