fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ปัด “บิ๊กตู่” ลุยเชียงใหม่ลอกนโยบาย “ยิ่งลักษณ์”

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ปัด “บิ๊กตู่” ลุยเชียงใหม่ลอกนโยบาย “ยิ่งลักษณ์” ยันรัฐบาลดูแลคนไทยทุกจังหวัด รับกระแสพรรคตก หลังเว้นวรรคกิจกรรมมานาน เชื่อเดินมาถูกทาง เดินหน้าโรดโชว์ตีกระแสนิยมได้ก่อนครบเทอม

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีใน จ.เชียงใหม่โดยมีการมองว่าเป็นการลอกนโยบายรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้มาทำงานและติดตามการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล

 

ซึ่งรัฐบาลต้องดูแลคนไทยทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่ผ่านมามีโครงการต่างๆ ออกมา วันนี้จึงมาติดตามการทำงานขออย่ามองเรื่องการเมือง อย่าพูดเรื่องการเมือง ขณะเดียวกันเป็นภารกิจของนายกรัฐมนตรี

 

นายชัยวุฒิ กล่าวถึงการจัดเวทีโรดโชว์ของพปชร. โดยใช้ชื่อว่า “พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย” ที่จะจัดขึ้นเวทีแรกที่ศาลากลางจ.ชลบุรี ในวันที่เรตติ้งพรรคตก จึงเป็นการต้องเรียกกระแสหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมาพรรคลังประชารัฐไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมทางการเมืองและไม่ได้ออกพื้นที่มากนัก แต่หลังจากนี้ช่วง 8-9 ไม่ถึงปีรัฐบาลก็จะครบเทอม จึงต้องทำกิจกรรมการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องปกติทำทุกพรรคอยู่แล้ว ไม่มีพรรคไหนไม่ทำ

 

ส่วนมองว่า 8-9 เดือนนี้ จะสามารถตีกระแสนิยมของพรรคได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าสิ่งที่เราทำงานทั้งในส่วนของพรรคและรัฐบาล มาถูกทางแล้วว่าเราคือตัวตริงแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ และเชื่อว่าประชนจะเข้าใจและให้การสับสนุนพรรคต่อไป ส่วนหลังจากลงพื้นที่จ.ชลบุรี แล้วจะไปไหนเป็นพื้นที่ถัดไปนั้นยังไม่ทราบ อย่างไรก็ตามขออย่าพูดการเมืองมาก นัก เพราะวันนี้มาทำงานๆ

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ยังกล่าวถึงแนวทางการนำสายไฟฟ้าลงดิน จะมีการหารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือไม่ ว่า แนวทางดำเนินการมี 2 อย่าง โดยแผนการนำเสาไฟฟ้าหรือสายสื่อสารลงดินอะไรต่างๆจะต้องมีการลงทุน ต้องมีค่าใช้จ่าย

 

ซึ่งจะต้องมีการคุยกันว่าจะทำอย่างไร และการจัดระเบียบสายบางช่วงบางซอยที่ไม่จำเป็นต้องลงดิน หรือพื้นที่ไม่พอ ไม่สามารถลงดินได้ ก็จะใช้เสาไฟฟ้าพาดสายเหมือนเดิม แต่ต้องมีการจัดระเบียบสายให้เรียบร้อย รื้อสายเก่าที่ไม่ได้ใช้ออก จัดสายใหม่ให้เป็นระเบียบไม่ให้รกรุงรัง เพื่อให้บ้านเมืองสวยงาม

 

ซึ่งถือเป็นแนวทางทั้งสองอย่างที่ต้องทำร่วมกัน ส่วนที่กทม.บอกว่าไม่มีงบประมาณที่จะดำเนินการตรงนี้นั้น เรื่องนี้ค่อยคุยกันอีกที ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับผู้ว่าฯ กทม.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube