fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เข้มดูแลนทท.สร้างเชื่อมั่นหลังเลิกThailand pass

Featured Image
นายกฯ ติดตาม กำชับหน่วยงานเตรียมพร้อม ดูแลความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมทำการตลาดเชิงรุกหลังยกเลิก Thailand pass เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบและติดตามสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยว กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเตรียมพร้อม ดูแลความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสเติบโตสูง

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานสรุปสถานการณ์การท่องเที่ยวประจำปี 2565 ในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยินดีที่จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ภายหลังรัฐบาลประกาศเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม

 

โดยในเดือนพฤษภาคม 2565 มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยถึงกว่า 521,410 คน หรือคิดเป็นอัตราการเปลี่ยนแปลงที่ 77.7 % จากเดือนเมษายน 2565 ในขณะที่ตั้งแต่วันที่ 1-27 มิถุนายน มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาแล้วกว่า 644,000 คน หรือคิดเป็นอัตราการเปลี่ยนแปลงที่ 43.9 %

 

โดยประมาณการว่าทำให้มีรายได้จากนักท่องเที่ยวสะสมจนถึงวันที่ 27 มิถุนายน 2565 แล้วกว่า 1.13 แสนล้านบาท โดย 5 ประเทศแรกที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไทยสูงสุดได้แก่ อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา ตามลำดับ

 

โดนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ประมาณการนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาสามเดือนต่อจากนี้ กรกฎาคม-กันยายน 2565 ไว้ที่ 2,700,000 คน และสามเดือนสุดท้ายของปี 2565 ไว้ที่ 4,500,000 คน ซึ่งประมาณการยอดรวมนักท่องเที่ยวปี 2565 จำนวน 9,325,500 คน และได้ประมาณการรายได้จากนักท่องเที่ยว (ตลอดปี 2565) ไว้ที่ 1.27 ล้านล้านบาท

 

นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทยที่กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเตรียมพร้อม ดูแลความปลอดภัยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสเติบโตสูง

 

โดยในวันที่ 1 กรกฎาคม ไทยจะยกเลิก Thailand Pass จะเป็นการส่งสัญญาณว่า ประเทศไทยได้ผ่านพ้นการระบาดของโควิด-19 ร้านอาหารและ สถานบันเทิงเปิดให้บริการ และเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบแล้ว พร้อมรับนักท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวตลาดระยะใกล้ สร้างรายรับ กระจายรายได้สู่เมืองต่าง ๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube