fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ลั่นพร้อมร่วมมือ กทม. แก้ปัญหาสายสื่อสาร

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ลั่นพร้อมร่วมมือ กทม. แก้ปัญหาสายสื่อสาร ยันจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ประชาชนพบเห็นจุดเสี่ยงแจ้งได้ทันที

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารของบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติจำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที บริเวณปากซอยถนน สุขุมวิท 36 กรุงเทพฯ ว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารเป็นนโยบายที่นายกรัฐมนตรีผลักดันมาตลอด

 

และเนื่องจากมีผู้ให้บริการสื่อสารหลายรายทำให้สายเหล่านี้มีเยอะ จึงจำเป็นต้องจัดระเบียบ และ ค่าใช่จ่ายส่วนหนึ่งมาจาก สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช.)

 

ซึ่งในปีนี้จะมีประมาณ 39 จุดที่ดำเนินการ รวมเส้นทาง 100 กว่ากิโลเมตร ซึ่งการลงพื้นที่ของตนเป็นการเร่งรัดดำเนินการและประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนทราบว่า เราดำเนินการอยู่หากใครเห็นจุดใดที่มีปัญหาสามารถแจ้งได้มาที่กสทช. หรือ กระทรวงดีอีเอส

 

อย่างไรก็ตามถ้าดำเนินการทั้งหมดต้องใช้เวลาหลายปี จึงต้องค่อยๆทำเพราะเป็นเรื่องงบประมาณและกำลังคน แต่จะเร่งให้เร็วที่สุด นอกจากนี้สิ่งที่เราทำอยู่คือการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินในถนนสายหลัก เช่น ถ.สุขุมวิท หรือ ในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์

 

ซึ่งดำเนินการไปแล้วก็จะทำไปเรื่อยๆ ซึ่งมีการประเมินถ้าจะทำทั้งกรุงเทพฯต้องใช้งบประมาณ ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือว่าสูง ถ้าลงทุนและเก็บค่าใช้จ่ายจากเอกชนเจ้าของสายสื่อสารจะเป็นภาระที่จ่ายไม่ไหว ทำให้โครงการดำเนินการเท่าที่ควรซึ่งตนจะลงไปแก้ปัญหาตรงนี้ อาจจะให้กสทช.เข้ามาช่วย และที่ผ่านมา กสทช. ได้ให้งบประมาณจัดระเบียบสายสื่อสารมาบางส่วน และต้องทำงานร่วมกับกทม. เพราะต้องใช้พื้นที่ทางเท้าของกทม. ด้วย โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube