fbpx
Home
|
ข่าว

“พรเพชร” ปธ.สัมมนา “สื่อสร้างสรรค์ องค์กรคนดี”

Featured Image
“พรเพชร” ประธานสัมมนา “สื่อสร้างสรรค์ องค์กรคนดี” หวังพัฒนาศักยภาพผู้นำองค์กร

 

 

 

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีเปิดสัมมนา “สื่อสร้างสรรค์ องค์กรคนดี” ครั้งที่ 6 จัดโดยคณะอนุกรรมมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม และคณะทำงานคนดี สังคมดี ในคณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรมจริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา เพื่อส่งเสริมให้องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เป็นต้นแบบองค์กรคนดีในสังคม ได้พัฒนาศักยภาพผู้นำองค์กรและบุคลากรภายในองค์กร ให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีคุณธรรมจริยธรรม

 

โดยนายพรเพชร กล่าวว่า ปัจจุบันการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งใหญ่ ในกระบวนการเรียนรู้ของผู้คนในสังคมเกิดสื่อรูปแบบใหม่ ๆ ที่กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ กระตุ้นการรับรู้ และดึงดูดความสนใจ ตลอดจนสร้างแรงผลักดันในสังคม ทั้งในด้านบวกและด้านลบ

 

ซึ่งการพัฒนาทางเทคโนโลยีที่ไม่หยุดยั้งนี้ จึงเหมือนดาบสองคมทั้งที่เป็นประโยชน์ และเป็นภัย ดังนั้นการมุ่งพัฒนาให้เกิดนวัตกรรมหรือสื่อสร้างสรรค์ จึงมีความสำคัญต่อสังคมและประเทศชาติ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและทักษะชีวิตให้ประชาชน

 

ทั้งนี้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาสื่ออย่างสร้างสรรค์ เพื่อผลักดันให้เกิดการผลิตสื่อที่ดีให้ประชาชนทุกช่วงวัยได้รับรู้เข้าใจและเกิดแรงบันดาลใจในการทำความดีด้านต่าง ๆ ขยายไปสู่วงกว้างจึงขอให้ทุกภาคส่วนเป็นแนวร่วมที่เข้มแข็ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube