fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม” ระบุปัญหา BTS ให้ย้อนดูกระดุมเม็ดแรก

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” ปัดตอบ”ชัชชาติ” ชงค่าโดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเขียว 59 บาท ระบุ ขอให้ย้อนไปดูกระดุมเม็ดแรกของปัญหา

 

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีการเจรจาสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ออกมาระบุว่า ค่าโดยสารควรจะอยู่ที่ 59 บาท ตลอดสาย ว่า

 

คิดว่ารอดูให้ชัดเจนก่อนดีกว่า เพราะเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวต้องไปดูที่ต้นเรื่อง เหมือนกับเราสวมเสื้อผ้าหากกลัดกระดุมเม็ดแรกผิดก็จะผิดทุกเม็ด อย่าดูปลายทาง ขอให้ดูที่ต้นทาง ส่วนจะกลัดกระดุมถูกเม็ดได้เมื่อไหร่ เรื่องนี้มันไม่น่าใช่เรื่องของกระทรวงคมนาคม ที่ผ่านมาเราเชิญกทม.มาประชุมตลอด ทราบว่า ปลัดกระทรวงคมนาคมได้เชิญปลัด กทม. มาหารือ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะหลายเรื่องที่เป็นเอกสาร กระทรวงคมนาคมเคยขอไป

 

ปัจจุบันก็ยังขออยู่ ยังไม่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสัญญา หรือเรื่องอื่นๆ เพราะฉะนั้นจึงบอกว่าทุกเรื่อง ถ้าดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย มติคณะรัฐมนตรี ก็ต้องมีหลักธรรมาภิบาล คือมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ มีส่วนร่วมและสุดท้ายต้องรับฟังความเห็นของประชาชน เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวอย่างที่เคยบอกไป เรามีข้อท้วงติง ให้ดำเนินการให้ครบตามนี้ ซึ่งต้องรอทาง กทม.

 

นายศักดิ์สยาม ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องระดับฝ่ายข้าราชการประจำ ที่ปฏิบัติงาน เพราะความจริงสิ่งที่ดำเนินการไป นโยบายที่มอบไป ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่เคยไปขัดขวางอะไรที่ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย แต่ถ้าไม่ถูกต้อง ก็เป็นเรื่องที่จะต้องแสดงความคิดเห็น ว่ามันไม่ถูกต้อง และที่บอกว่ากลัดกระดุมผิดนั้นขอให้ไปดู การเริ่มต้นของการก่อหนี้ ว่าได้ใช้ระเบียบถูกกฎหมายหรือไม่

 

ส่วนที่นายชัชาติ ระบุว่า เรื่องของหนี้ ส่วนหนึ่งมาจาก รฟม.ที่โอนมาให้ กทม. นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ต้องแยกหนี้ไหนที่ถูกต้องก็ต้องแยกกันไป หนี้ไหนที่ไม่ถูกต้อง ก็ต้องไปพิจารณากันไปว่า จะต้องดำเนินการกันต่อไปภายใต้กฎหมาย ถ้าบอกว่าบริษัทกรุงเทพธนาคมเป็นเอกชน เมื่อเอกชนดำเนินงานกับเอกชนก็ต้องฟ้องเอกชน

 

ซึ่งจะเกี่ยวกับรัฐอย่าไร แต่ในส่วนของ รฟม.ที่เกี่ยวกับรัฐก็ว่ากันไป เรื่องนี้มีกระบวนการอยู่แล้ว สภา กทม.ต้องประชุมว่าจะรับหรือไม่รับหนี้ และหากรับจะดำเนินการอย่างไร วันนี้มีการดำเนินการหรือยัง จึงได้บอกให้ไปดูรายละเอียด อย่านำทุกเรื่องมาผสมกันหมด มันก็กลัดกระดุมผิดตั้งแต่แรก คิดว่าเรื่องดังกล่าวให้นายชัชาติไปดู ท่านเก่ง เพราะเป็นอดีตรัฐมนตรีคมนาคม

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารโรคเอดส์ แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS PCD 2565) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสทำให้มีกระแสข่าวว่าติดโควิด-19 ว่า

 

ในเครื่องบินมีคนติด เพราะฉะนั้นทางคณะของนายอนุทิน น่าจะเป็นกลุ่มเสี่ยง ก็เลยกักตัว ส่วนทางปลัดกระทรวงสาธารณสุขบอกว่า ผลตรวจ ATK เป็นบวก นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าตนไม่ทราบเหมือนกัน ถ้าเป็นเช่นนั้น ก็ต้องรอทางกระทรวงสาธารณสุขแถลง สำหรับตน ยังไม่ได้เจอกับนายอนุทิน ไม่ได้เจอกันมา 2 สัปดาห์แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube