fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา” ยันสลากดิจิทัล 3ตัว ยึดกรอบกฎหมาย

Featured Image
“อนุชา” ยันผลิตภัณฑ์ใหม่สลากดิจิทัล 3ตัว อยู่กรอบกฎหมายแต่รายละเอียดยังไม่ชัดเจนยังเป็นแนวคิดของกองสลาก ย้ำต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเป็นหลัก

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา กล่าวถึงความคืบหน้าการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “สลากกินแบ่งรัฐบาล 6 หลัก” และ “สลากตัวเลข 3 หลัก” ถือว่า เป็นเรื่องใหม่ที่ต้องรอฟังรายละเอียดจากทางกองสลากกินแบ่งรัฐบาล และเราฟังความคิดเห็นของประชาชน

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องการให้แก้ปัญหาหวยแพงมาโดยตลอดที่เป็นไปด้วยดีมาระดับหนึ่งตอบโจทย์การแก้ไขปัญหา โดยใช้เครื่องมือสลากดิจิทัล ยอมรับว่า สลาก2หรือ3ตัวยังไม่มีความชัดเจน

 

เป็นแนวทางที่กองสลากได้คิดค้นขึ้นมาตามแนวทางของกฎหมายที่สามารถทำได้ โดยย้ำว่าการที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่จะต้องอยู่ในกรอบกฎหมายเป็นหลักไม่ขัดกฎหมาย อีกทั้งต้องผ่านความคิดเห็นของประชาชนด้วย

 

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการเพิ่มสลากดิจิทัล นายอนุชา ระบุว่าทางคณะกรรมการสลากกินแบ่งมีการวางแผนเพิ่มสลากจาก5ล้านฉบับเป็น 7 ล้านฉบับ และที่วางเป้าหมายเอาไว้ให้อย่างน้อยถึง 20 ล้านฉบับ

 

ภายในปีนี้ก็คงจะมีแนวทางทำให้หลายสิ่งหลายอย่างปรับตัว และต้องฟังเสียงของประชาชนเป็นหลักหากมองว่าสลากดิจิทัล เป็นการแก้ปัญหาที่ดีตนเองก็มองว่าอาจจะไม่ใช่เพิ่มเพียง20 ล้านฉบับ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้

 

ส่วนกรณีการยกเลิกคำนำหน้านาม เพื่อความเท่าเทียมทางเพศที่ขณะนี้มีสถานศึกษาบางแห่งได้เริ่มทำแล้วนั้น นายอนุชา ระบุว่า ยังต้องรอในส่วนของการพิจารณาของกรรมาธิการ ที่จะพิจารณากฎหมายทั้ง 4 ฉบับ ที่ผ่านวาระแรกในที่ประชุมรัฐสภาแล้ว

 

เมื่อมีการพิจารณาแล้วเสร็จก็จะเข้าสู่ระเบียบวาระที่ประชุมรัฐสภาอีกครั้งในการตัดสินใจทิศทางของกฎหมายซึ่งยังไม่สามารถสรุปอะไรไม่ได้ตอนนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube