fbpx
Home
|
ข่าว

ชัชชาติ เผย ทราฟฟี่ฟองดูว์แก้ปัญหา กทม.แล้วเกือบ 2 หมื่นเรื่อง

Featured Image
“ชัชชาติ” เผย ทราฟฟี่ฟองดูว์แก้ปัญหา กทม. แล้วเกือบ 2 หมื่นเรื่อง ลั่น ไม่เคยสั่งงาน จนท.เห็นแล้วแก้ได้เลย ชี้ เป็นประสิทธิภาพของแพลตฟอร์ม

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงสถิติการแจ้งปัญหาผ่านระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์นายชัชชาติ ว่า ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค. – 27 มิ.ย. 2565 พบว่า มีการแจ้งปัญหาแล้วทั้งสิ้น 54,929 เรื่อง โดย 50% ของปัญหาเป็นเรื่องถนน ทางเท้า แสงสว่าง สายไฟ และขยะ ซึ่ง 54,929 เรื่องนั้น ดำเนินการแล้ว 19,436 เรื่อง / อยู่ระหว่างดำเนินการ 21,196 เรื่อง / ส่งต่อให้หน่วยงานอื่น 10,202 เรื่อง และรอรับเรื่อง 4,458 เรื่อง ซึ่ง 40 ใน 50 เขตของกทม. รับเรื่องและดำเนินการไปแล้วกว่า 90%

 

“อันนี้คือพลังของแพลตฟอร์ม คือแต่ก่อนมีปัญหาคุณแจ้งผู้ว่าฯ ปุ๊บ ผู้ว่าฯ แจ้งรองผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯ แจ้งปลัด ปลัดแจ้งรองปลัด รองปลัดแจ้งผอ.เขต แจ้งฝ่าย ใช้เวลาเดือนหนึ่ง ก็มีข้อเชื่อมระหว่างการสั่งงาน แต่พอเราแจ้งปัญหาเป็นแพลตฟอร์ม แพลตฟอร์มคือโยนมาตรงกลาง เขตไหนเห็นเรื่องเอาไปแก้ได้เลย” นายชัชชาติ กล่าว

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวว่า การแจ้งปัญหา 19,436 เรื่องที่แก้ไขไป ตนไม่ได้สั่งเลย รองผู้ว่าฯ ก็ไม่ได้สั่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนรู้สึกว่าไม่เคยได้รับการแก้ไข จะเห็นได้เลยว่าประสิทธิภาพนั้นชัดเจน ภายใน 3 สัปดาห์เราแก้เสร็จไปแล้วเกือบสองหมื่นเรื่อง

 

ส่วนความคือหน้านโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุงฯ นายชัชชาติ กล่าวว่า ตั้งเป้าหมายไว้ในส่วนของส่วนราชการอื่นๆ 10,000 ต้น / ภาคประชาชน 50,000 ต้น / สำนักสิ่งแวดล้อม 200,000 ต้น / พนักงานเขต 500,000 ต้น และภาคเอกชน 240,000 ต้น

 

ซึ่งภาคเอกชนมีการจองการปลูกแล้ว 361,000 ต้น ซึงทะลุเป้า ส่งผลให้ภาคเอกชนมียอดจองปลูกแล้วกว่า 600,000 ต้น โดยจำนวนทั้งหมดที่มีรายการปลูกแล้ว คือ 26,122 ต้น สำหรับการเพาะกล้าไม้ ได้มาจาก สำนักสิ่งแวดล้อม และชุมชนในพื้นที่ กทม. ร่วมกันเพาะกล้าไม้ สร้างการจ้างงานเพิ่มในชุมชน

 

นายชัชชาติ ระบุว่า ตอนนี้มีแอพพลิเคชัน โดยใช้ชื่อว่า BKK-plant ทำการบันทึกชื่อกิจกรรม วัน-สถานที่ปลูก และชนิดของต้นไม้

 

นายชัชชาติ ยังเปิดเผยถึงความคืบหน้าภายหลังไฟเขียว 7 สถานที่ชุมนุมในพื้นที่กทม. ถึงการขออนุญาตชุมนุม ว่า พื้นที่ชุมนุมไม่ต้องขออนุญาต เพียงแต่ให้แจ้งก่อนล่วงหน้า ตอนนี้มีการแจ้งชุมนุมของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เรื่องน้ำมันแพง ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2565

 

“เราเป็นผู้ว่าฯ พยามดูแลทุกคน เราไม่ได้เลือกฝ่ายไหน เราดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน กทม.เปิดพื้นที่ พื้นที่เป็นของประชาชน”

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ไปคุยกับน้องๆนักกิจกรรมที่สวนครูองุ่น ภาพรวมบรรยากาศดี เขาให้เกียรติเรา เราก็ให้เกียรติเขา การให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำให้บรรยากาศดีขึ้น ไม่มีความรุนแรง พร้อมเลิกชุมนุมตามเวลาที่สัญญาให้ไว้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube