fbpx
Home
|
ข่าว

คกก.เชิญผอ.กองสลากแจงจัดโควต้าสลากใหม่

Featured Image
คกก.คุ้มครองผู้บริโภค เชิญ ผอ.กองสลากฯ เข้าแจง เข้าชี้แจงกรณีการจัดสรร โควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ด้วยวิธีใหม่

คณะกรรมการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญ พันตำรวจเอกบุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และตัวแทนบริษัทผู้จัดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้าชี้แจงกรณีการจัดสรรโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วยวิธีใหม่

โดยผู้แทนของบริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัดซึ่งทำหน้าที่ในการจำหน่ายสลาก ระบุว่า บริษัทเป็นแพลตพอร์ม ที่เป็นตัวกลาง เพื่อเชื่อมโยงการซื้อขายระหว่างผู้ค้ารายย่อย หรือ ยี่ปั้ว กับผู้บริโภค

โดยเปิดช่องทางการจำหน่ายผ่านทางระบบออนไลน์ ด้วยการทำสำเนาสลากของผู้ค้ารายย่อย มาไว้บนแพลตฟอร์ม ซึ่งหากมีการซื้อขายเกิดขึ้น ผู้บริโภคก็จ่ายเงินกับลูกค้าโดยตรง

โดยที่ทางบริษัทจะได้เงินค่าดำเนินการ 3 บาทต่อ 1 ใบ ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวนี้ ช่วยแก้ปัญหาเรื่องของการกระจายสลากอย่างทั่วถึงได้

ทั้งนี้ กรรมาธิการ มองว่า ต้องโทษกองสลากด้วย ที่ไม่มีความชัดเจนให้ผู้ประกอบการว่าทำแพลตฟอร์มออนไลน์แบบนี้ได้หรือไม่ หรือจะต้องเป็นคู่สัญญาของรัฐ

ด้าน ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงว่า ได้ส่งเรื่องการดำเนินกิจการของบริษัทมังกรฟ้า ให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ตรวจสอบแล้วว่า เข้าข่ายจำหน่ายสลากเกินราคา หรือ เข้าข่ายขัดกฎหมายใดบ้าง หากผิดกฎหมาย ก็พร้อมดำเนินการตามขั้นตอนทันที

พร้อมยอมรับว่า ตลอดการดำรงตำแหน่งได้ทำงานอย่างเต็มที่ จนสลากเกินราคาน้อยลง แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งระบบ เพราะยังมีความพยายามของผู้ค้า ที่นำสลากไปรวมชุดขายเกินราคาอยู่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube