fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย จี้รัฐยกเลิก พรก.ฉุกเฉินคุมโควิด

Featured Image
เพื่อไทย ออกแถลงการณ์ เรียกร้องรัฐ ยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน คุมโควิด ชี้ สร้างเชื่อมั่นท่องเที่ยว

 

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงการณ์ เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเนื่องจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ได้ทุเลา และคลี่คลายลงอย่างได้ชัดเจน จนรัฐบาลเตรียมประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น จึงไม่มีประโยชน์ที่จะคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไป

 

อีกทั้งเมื่อมีการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว รัฐบาลยังมีพ.ร.บ.ควบคุมโรค ที่จะใช้เป็นเครื่องมือในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดได้ ซึ่งการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะสร้างความเชื่อมั่นและสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวและการลงทุน

 

นายกฯ จึงต้องประกาศยกเลิกทันทีตามเจตนารมย์ของกฎหมาย เพราะการยังคงข้อห้ามชุมนุมทางการเมืองไว้ ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการประกาศใช้พ.ร.ก. ฉุกเฉิน หากยังคงไว้มีเพียงเหตุผลเดียวคือนายกรัฐมนตรีไม่ต้องการไม่ต้องการให้มีการชุมนุมทางการเมือง เท่ากับว่าเป็นการใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือทางการเมืองในการจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน

 

และเมื่อมีการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วควรจะมีการยุติการดำเนินคดีกับเยาวชนและประชาชนที่ถูกดำเนินคดี เพราะทุกคนไม่มีเจตนาร้ายต่อประเทศ แต่ต้องการแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube