fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ-รมต.ชิ่งตอบกระทู้สด “พิธา”

Featured Image
นายกฯ-รัฐมนตรี ไม่มาตอบกระทู้ “พิธา” ขณะ “จุลพันธ์” โวย หนีประจำกระทู้ฝ่ายค้าน แต่ไม่เคยพลาดของฝ่ายรัฐบาล ด้าน “สุชาติ” แจงเคยท้วงติงตักเตือนไปแล้ว

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี ถึงแนวทางจัดการปัญหาเศรษฐกิจค่าครองชีพ โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้ตอบ แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มอบหมายให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้ตอบกระทู้แทน แต่นายสันติ ติดภารกิจ จึงไม่สามารถเดินทางมาตอบกระทู้ของนายพิธาได้

 

ด้าน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะวิปฝ่ายค้าน ได้ตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดเมื่อฝ่ายค้าน ตั้งกระทู้ถามสดหลายครั้ง รัฐมนตรีจึงเลื่อนนัดการตอบกระทู้ของฝ่ายค้านหลายนัด แต่กลับไม่เคยพลาดนัดการตอบกระทู้ที่ตั้งถามสดจาก ส.ส.รัฐบาล

 

จนทำให้ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่ควบคุมประธานการประชุม ต้องชี้แจงว่า ได้เคยท้วงติงปัญหาดังกล่าวไปยังคณะรัฐมนตรีแล้วหลายครั้งว่า อย่าสักแต่จะมอบหมาย แต่จะต้องถามผู้รับมอบหมายด้วยว่า พร้อมที่จะมาตอบหรือไม่ จึงฝากให้นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กำลังรอตอบกระทู้ถามเรื่องที่ดินทำกินอยู่ ไปแจ้งนายกรัฐมนตรี และเตือนกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้วยว่า ให้มาตอบกระทู้ถามของ ส.ส. เพื่อให้เกียรติสภาด้วย หากติดภารกิจ ก็จะต้องมีบุคคลที่สามารถมาตอบแทนได้ เช่น รัฐมนตรีเจ้ากระทรวง หรือรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับกระทรวงนั้น ๆ โดยการมอบหมาย อย่าสั่งเหมือนทหาร ไม่ใช่สั่งไปแล้วก็จบกัน แต่ต้องสั่งกันแบบนักการเมือง สอบถามกันก่อนว่า ว่างหรือไม่ เพราะถ้ามอบหมายแล้วไม่มีคนมาตอบ ไม่เรียกว่ามอบหมาย แต่เรียกว่า ไม่มีความรับผิดชอบต่อสภา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube