fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” เตรียมตั้งกระทู้สดถามนายกฯ แก้พลังงาน ค่าครองชีพ

Featured Image
“พิธา” เตรียมตั้งกระทู้สดถามนายกฯ แนวทางแก้ปัญหาราคาพลังงานและค่าครองชีพ ขณะ “อัครเดช” ถาม “สุพัฒนพงษ์” ถึงการชดเชยราคาน้ำมันให้กับประชาชน

 

 

 

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในที่ประชุม เปิดโอกาสให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) หารือกับประธานสภา หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม โดยการตั้งกระทู้ถามสดในวันนี้ เป็นเรื่องปัญหาราคาพลังงานและค่าครองชีพ มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.พรรคก้าวไกลเป็นผู้ตั้งกระทู้ถามสด ถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

นอกจากนี้ยังมีการตั้งกระทู้ถามทั่วไป เช่น เรื่อง นโยบายในการดำเนินการชดเชยราคาน้ำมันให้กับประชาชน มีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ เป็นผู้ตั้งกระทู้ถาม ถาม สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน , เรื่อง ขอให้ก่อสร้างการส่งน้ำทางท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ให้กับเกษตรกร 6 ตำบล มีนางบุญรื่น ศรีธเรศ เป็นผู้ตั้งกระทู้ถาม ถาม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นต้น

 

ส่วนกระทู้ถามแยกเฉพาะ มีเรื่อง ปัญหาการกำหนดสัดส่วนของคณะกรรมการบริหารงาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ เป็นผู้ตั้งกระทู้ถาม ถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , เรื่อง การขอเอกสารสิทธิหรือออกประกาศให้เป็นพื้นที่สาธารณประโยชน์ (เป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน) ในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านตอนหัน ตำบลบงเหนือ อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกสนครโดยนางอนุรักษ์ บุญคล เป็นผู้ตั้งกระทู้ถาม ถาม พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube