fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ” เซ็นชื่อญัตติยิ่งกว่าเสียบบัตรแทนกัน

Featured Image
“สุชาติ” ตอกกลับก้าวไกล ไม่ได้กลัวตรวจสอบ หากชอบด้วยกฎหมายตามรัฐธรรมนูญ ลั่นเดี๋ยวเจอกัน มองการเซ็นชื่อญัตติยิ่งกว่าเสียบบัตรแทนกัน

 

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุถึงกรณีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อสภาผู้แทนราษฎรนั้นเป็นญัตติเถื่อน ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ซึ่งเป็นสิทธิของตนในการตรวจสอบ หากเกิดความเคลือบแคลงสงสัย แต่เป็นดุลยพินิจของประธานสภาฯ

 

เช่นเดียวกับนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พปชร. ที่ได้ยื่นหนังสือถึงนายชวน ให้ตรวจสอบญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี 11 คน ว่าชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ม.151 หรือไม่เช่นกัน และเมื่อเทียบเคียงกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญประกอบด้วย และมีนักกฎหมายหลายคนออกมาให้ข้อมูลในประเด็นดังกล่าว

 

โดยนายสุชาติ ยังยืนยันว่า ไม่ได้กลัวการตรวจสอบแต่อย่างใด แต่ต้องเป็นการตรวจสอบตามระบอบประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญที่ถูกต้อง ซึ่ง จากการที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านได้ออกมา ระบุว่า ร่างญัตติมีการเซ็นชื่อในวันที่ 14 มิถุนายน ซึ่งมีรายชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ถูกอภิปรายเพียง 10 คน

 

แต่วันที่15 มิถุนายน พบว่ามีการเพิ่มรายชื่อรัฐมนตรีเป็น 11 คน ซึ่งมีการเก็บตกลายเซ็นของส.ส. ซึ่งมองว่าการเซ็นรายชื่อเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน เป็นการเซ็นรับรองญัตติ ที่มีรายชื่อ 10 คน การเพิ่มญัตติใหม่ในวันที่ 15 ผู้ที่เซ็นรับรองญัตติเดิมได้มาเซ็นรับรองใหม่หรือไม่ พร้อมกับมองว่ากรณีดังกล่าวเป็นลักษณะคล้ายกับการฝากเพื่อนกดบัตรแทนกัน หรืออาจมองได้ว่ายิ่งกว่าการเสียบบัตรแทนกัน

 

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลออกมา ระบุว่า ตนนั้นกลัวการตรวจสอบ ยืนยันว่า ไม่ได้กลัวแต่อย่างใด ไม่เคยไปยุ่งกับคุณ แล้วคุณมายุ่งกับผมเดี๋ยวเจอกัน ตนบอกมาตลอดว่าตรวจสอบก็ตรวจสอบไป คนละประเด็นกันขออย่าเบี่ยงประเด็น สิ่งที่ขอให้ตรวจสอบ เพียงแต่ต้องการทราบว่าญัตตินั้นชอบด้วยกฎหมายตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ หากคนคนเดียวสามารถทำให้นายแพทย์ชลน่านมีปัญหาได้ ก็ขอให้ไปคิดแล้วกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น

 

ยืนยันว่าเป็นลูกผู้ชายชัดเจน ถ้าอยู่ในสิ่งที่ถูกต้องตามครรลองคลองธรรม และกฎหมายไม่มีปัญหา สิ่งเหล่านี้เหมือนกับว่าตนเดินอยู่แล้วถูกไม้ตีหัว แล้วตนหันกลับไปสู้แค่นี้มาร้องได้อย่างไร ทำไมตอนทำไม่คิดกันขออย่ามาเบี่ยงประเด็นว่ากลัวการตรวจสอบ จากคะแนนมากคะแนนน้อย ได้คะแนนบู้บี้มาแล้ว รองบ๊วย บ๊วยก็ได้มาแล้ว ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เพราะพักร่วมรัฐบาลมีหลาย 10 พรรค ซึ่งถือเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. ในการให้คะแนน แต่การอภิปรายประชาชนทางบ้านจะได้ดูว่าได้มีการหักล้างข้อกล่าวหาได้ทั้งหมดหรือไม่

 

ทั้งนี้นายสุชาติยังระบุอีกว่า หากตนไม่ได้ถูกอภิปรายในญัตติอะไร ก็ออกมาอภิปรายในสภาข้างล่างก็ได้ แล้วตนจะชี้แจงข้างล่าง ต่างคนต่างฟ้องคดีมาเลย หากพูดใส่ความก็หักล้างสู้กันเลย ก็กล้าท้า เพราะตนเชื่อมั่นว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ก็วัดกันดูว่าใครผิดใครถูก เราต้องยอมรับว่าอยู่ในประเทศไทยต้องยึดถือรัฐธรรมนูญกฎหมาย ด้วยความถูกต้อง ถ้าปฏิบัติกันไม่ถูกต้องแล้วจะออกกฎหมาย เป็นผู้นำฝ่ายค้าน ทำอย่างนี้แล้วใครจะเชื่อถือ พร้อมกับย้ำว่า หากเรื่องดังกล่าวถึงป.ป.ช. ก็สอบกันไป

 

ส่วนยังเชื่อหรือไม่ว่ามีผู้มีอิทธิพลนอกฝ่ายค้าน นายสุชาติ ขอให้ย้อนไปถามนายแพทย์ชลน่าน ว่าทำได้อย่างไรโดยพละการ โดยสามารถย้อนฟังจากการให้สัมภาษณ์ของนายแพทย์ชลน่าน ที่สภาฯได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube