fbpx
Home
|
ข่าว

ศธ.เร่งสอบร.ร.เอกชนเก็บค่าเทอมแพงช่วงโควิด

Featured Image
ศธ.เร่งตรวจสอบโรงเรียนเอกชนเก็บค่าเทอมแพง “กัลยา” ชมครู นักเรียน ผู้ปกครองร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขเคร่งครัดในการเปิดเรียน

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีการเรียกเก็บค่าเทอมและค่าใช้จ่ายต่างๆ ของโรงเรียนเอกชนที่ไม่สอดคล้องกับการเรียนออนไลน์ ว่า ขณะนี้ กระทรวงศึกษาธิการ กำลังดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดกรณีดังกล่าวอยู่หากมีข้อสรุปจะมีการชี้แจง เพื่อทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายต่อไป เพราะผู้ปกครองบางคนอาจจะมองว่าการเรียนออนไลน์ไม่น่าจะมีค่าใช้จ่ายมาก แต่ในความเป็นจริงการเรียนออนไลน์นั้นครูผู้สอนจะต้องทำคลิป อินโฟกราฟฟิคต่างๆ ซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากกว่าการเรียนในห้องเรียนเช่นกัน แต่ก็เข้าใจทุกฝ่ายว่าในสถานการณ์โควิดทุกคนก็ลำบากขึ้น

พร้อมกันนี้คุณหญิงกัลยา กล่าวต่อว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกันการเรียนออนไลน์ทั้งหมด น่าจะมีการผสมผสาน โดยการเรียนออนไลน์ที่มีครูเป็นพี่เลี้ยง เช่น เรียนในห้องเรียนครึ่งหนึ่งเรียนออนไลน์ครึ่งหนึ่ง เพื่อให้การเรียนมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ในส่วนของการเปิดเรียนในบางจังหวัดนั้นก็ต้องขอชื่นชมทั้งโรงเรียน คุณครู นักเรียน และผู้ปกครองที่ร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube