fbpx
Home
|
ข่าว

2ฝ่ายตกลงเวลาซักฟอกไม่ลงตัวเคาะอีกศุกร์นี้

Featured Image
รัฐบาล-ฝ่ายค้าน ตกลงเวลาซักฟอกไม่ลงตัว ต้องเคาะอีกครั้งศุกร์นี้ ฝ่ายค้านขอ 45 ชม. รัฐบาลให้ได้ 30 ชม.

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยภายหลังการประชุมการประชุมร่วมระหว่างวิปฝ่ายค้านและวิปรัฐบาล

โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรและนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เข้าร่วม ว่า ในที่ประชุมยังไม่สามารถตกลงกันได้ถึงกรอบเวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากฝ่ายค้าน ขอเวลาทั้งหมด 45 ชั่วโมง ขณะที่ฝั่งรัฐบาล เห็นว่า ควรใช้เวลา 35 ชั่วโมง เท่ากับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อครั้งที่แล้ว ซึ่งฝ่ายค้าน ยืนยันที่จะไม่ยอม

ดังนั้น จะกลับมาประชุมร่วมกันอีกครั้ง  ในวันศุกร์ ที่ 5 ก.พ. เวลา 14.00 น. โดยจะมีนายพุทธิพงษ์ ปุณกันณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรี ร่วมประชุมด้วย ทั้งนี้ ต้องแล้วแต่ฝั่งรัฐบาล เพราะต้องยอมรับว่า เวลามีจำกัดเพียง 4 วัน หากยอม ก็ไม่สามารถเดินหน้าได้

ขณะเดียวกัน นายวิรัช ยืนยันว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ รัฐบาลจะไม่ขอประชุมลับ ซึ่งให้มีการอภิปรายอย่างเปิดเผยและหากใครอภิปรายพาดพิงส่วนใด ก็จะต้องรับผิดชอบ ซึ่งหากพาดพิงถึงสถาบัน ฝั่งรัฐบาลก็จะดำเนินการประท้วงทันที

 

“อนุทิน”มั่นใจตอบอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ได้ทุกคำถาม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีการอภิปราย ไม่ไว้วางใจ หากมีประเด็นการแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ว่า ขอให้ได้ฟังคำอธิปรายของผู้ที่อภิปรายก่อน และยืนยันจะตอบคำถามทุกข้อได้หมด เพราะมั่นใจในความเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ทำงานเพื่อให้ประเทศไทยเกิดความปลอดภัยและให้คนไทยได้ปลอดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด ทั้งนี้ เพื่อความผาสุขของประชาชน อะไรที่ทำตามหน้าที่ ไม่มีวาระซ่อนเร้นก็พร้อมจะตอบคำถาม ก็ขอให้ฝ่ายค้านถามอยู่ในกรอบด้วยใจที่เปิดกว้าง ไม่ใช่ถามเพื่อความสนุก ทำให้เสียหน้าหรือดิสเครดิต

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ยืนยันว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 อย่างแน่นอน แต่จะทำให้ประชาชนเห็นถึงการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube