fbpx
Home
|
ข่าว

“ธัญวัจน์” ย้ำไม่ได้เรียกร้องสิทธิแจงร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม

Featured Image
“ธัญวัจน์” แจงหลักการร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ย้ำไม่ได้เรียกร้องสิทธิ แต่สิทธิถูกพรากไปมากกว่า

 

 

 

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ชี้แจงหลักการและเหตุผลของร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ หรือร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ที่พรรคก้าวไกลเป็นผู้เสนอว่า การที่คณะกรรมการกฤษฎีกาคัดค้าน ร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม โดยเสนอให้ออกกฎหมายแยกเฉพาะแทนการแก้ไขประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์นั้น ดูแล้วย้อนแย้ง เพราะในร่างพ.ร.บ.คู่ชีวิต ที่ครม.เสนอก็นำบทบัญญัติบางมาตราในประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาบังคับใช้ การที่คณะกรรมการกฤษฎีกาอ้างอิงงานวิจัย

 

โดยใช้ความเชื่อทางศาสนามาเชื่อมโยงร่างพ.ร.บ.นี้ คือ การเลือกปฏิบัติกับคนที่มีความหลากหลายทางเพศหรือไม่ เอาความเชื่อทางศาสนามาเชื่อมโยงเพื่ออะไร แต่ไม่ฟังเสียงเรียกร้องประชาชน แค่พื้นฐานจะใช้ชีวิตกับใคร ก็ยังไม่มีสิทธิมนุษยชนแบบ 100% แม้จะยอมรับแต่มีเงื่อนไขการยอมรับ

 

ทั้งนี้ ไม่ได้เรียกร้องสิทธิ แต่สิทธิเหล่านี้ถูกพรากไป ทั่วโลกต่อสู้เรื่องความเสมอภาคทางเพศ แต่ประเทศไทยกลับกดความเสมอภาคทางเพศไม่ให้เกิดขึ้น อย่าให้ประชาชนสิ้นหวังกลไกระบบรัฐสภา ครม.ที่ยกร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิตอาจคิดเป็นชัยชนะตัวเอง แต่เป็นความพ่ายแพ้ของ LGBT เพราะสิ่งที่ยัดเยียดให้คือ ความไม่เสมอภาค

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube