fbpx
Home
|
ข่าว

“ธัญวัจน์” ผิดหวังวิปรัฐบาลจะคว่ำ พรบ.สมรสเท่าเทียม

Featured Image
“ธัญวัจน์” ผิดหวังวิปรัฐบาลจะคว่ำ พรบ.สมรสเท่าเทียม จี้ชี้แจงประชาชน ชี้เรื่องเพศเป็นเรื่องของทุกคน และทุกพรรคการเมืองสามารถขับเคลื่อนไปด้วยกันได้

 

 

 

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ สัดส่วนผู้มีความหลากหลายเพศ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้เสนอร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ฉบับที่ พ.ศ. … หรือร่างพระราชบัญญัติสมรสเท่าเทียม กล่าวถึงมติคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ( วิปรัฐบาล ) ที่จะไม่รับหลักการในร่างดังกล่าว ว่า เมื่อมีมติออกมาเช่นนี้ รัฐบาลก็ต้องมีเหตุผลชี้เเจงต่อประชาชนว่าเหตุใดจึงไม่สามารถรับหลักการได้

 

และกรมคุ้มครองสิทธิ์กระทรวงยุติธรรม และสำนักกฤษฎีกาต้องมาอธิบาย ต้องมาชี้แจงในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันพุธนี้ ให้ผู้แทนราษฎรและประชาชนได้รับทราบว่าเหตุใดจึงไม่รับหลักการต่อร่างสมรสเท่าเทียม ประชาชนกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศต่างเฝ้ารอเข้าสู่การประชุมสภาด้วยความหวัง สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นในสภาชุดนี้ได้เนื่องจากเรื่องเพศเป็นเรื่องของทุกคน และทุกพรรคการเมืองสามารถขับเคลื่อนไปด้วยกันได้ แต่จากมติวิปรัฐบาลน่าผิดหวังอย่างมาก

 

หากเป็นผู้แทนราษฎรที่ยึดมั่นในหน้าที่ ทุกคนคงได้ยินเสียงของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศว่าพวกเขาไม่เอาร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต ต้องตอบคำถามกับตนเองว่าจะเล่นเกมการเมืองท่ามกลางการรอคอยของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือจะลงมติรับร่างให้พวกเขาด้วยความจริงใจ ให้เดือน #PrideMonth2022 เป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจและฉลองชัยด้วยสมรสเท่าเทียม อย่าให้ประชาชนสิ้นหวังในกลไกรัฐสภา เราคือผู้แทนของประชาชน

 

วันนี้สมรสเท่าเทียมไม่ใช่เป็นเรื่องของความเสมอภาคทางเพศเพียงอย่างเดียว แต่คือการต่อสู้ที่ปฏิเสธการยัดเยียดสิ่งที่ประชาชนไม่ต้องการจากผู้มีอำนาจ เป็นบทพิสูจน์ของพรรคการเมืองที่บอกว่าสนับสนุนบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศ โอกาสที่จะพิสูจน์มาถึงแล้ว อย่าเกรงกลัวอำนาจ หากทำเพื่อประชาชน ประชาชนจะเห็นเอง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube