fbpx
Home
|
ข่าว

“พิชัย” ได้ทีขย่มรัฐเตือนแล้วเงินเฟ้อแนะ 4 แนวทางพลิกวิกฤต

Featured Image
“พิชัย” ได้ทีขย่มรัฐ เคยเตือนแล้วเรื่องเงินเฟ้อ แนะ 4 แนวทางพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ชี้หากยังดื้อไทยจะกลายเป็นประเทศที่ล้มเหลวอย่างแน่นอน

 

 

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปัญหาเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น ว่า คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยได้เตือนไว้นานแล้วปัญหาเงินเฟ้อสูงกำลังจะเกิดขึ้นอย่างรุนแรงทั้งโลกและจะสร้างความปั่นป่วนกับเศรษฐกิจโลก ดังนั้นรัฐบาลจะต้องเตรียมตัวรับมือจากปัญหาเศรษฐกิจที่จะเพิ่มขึ้นอีกมาก

 

ดังนั้น จึงขอเสนอ แนวทางในการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส 4 ด้านดังนี้

1. โอกาสทางด้านพลังงาน ในขณะที่ น้ำมัน ก๊าซ ไฟฟ้ามีราคาแพง และ จะยิ่งแพงขึ้น รัฐบาลควรจะต้องปรับโครงสร้างราคาพลังงานตามที่ได้เสนอไว้แล้ว

2. โอกาสทางด้านอาหาร ในภาวะที่โลกขาดแคลนอาหาร ประเทศไทยผู้ผลิตอาหารควรจะต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถผลิตและขายอาหารที่โลกต้องการเพื่อไปจำหน่ายทั่วโลก ในราคาที่สูงเพื่อเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร โดยต้องนำระบบ Ai เข้ามาช่วยในการผลิต

3. โอกาสทางธุรกิจดิจิทัล ที่ไทยต้องปรับระบบราชการเป็นระบบดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดขนาดราชการ และ กำจัดการคอรัปชั่น การปรับระบบดิจิทัล ทั้งภาคราชการ และ ภาคเอกชน

4. โอกาสทางอุตสาหกรรมสมัยใหม่ โดยต้องคำนึงว่าปัจจุบันอุตสาหกรรมที่จำเป็นเหมือนเป็นอุตสาหกรรมต้นน้ำของอุตสาหกรรมสมัยใหม่ของโลก คือ อุตสาหกรรมผลิตไมโครชิพและ อุตสาหกรรมผลิตแบตเตอรี่ ทำให้เกิด ครบวงจรภายในประเทศนี้ให้ได้ เพื่อจะนำไปสู่อุตสาหกรรมสมัยใหม่ต่อเนื่องในอนาคต

ซึ่งหากทำได้ประเทศไทยจะพัฒนาต่อไปได้อีกมาก ถ้าหากยังจะดื้อรั้นและคิดว่าตนเองทำได้ และทำดีแล้ว ประเทศไทยจะกลายเป็นประเทศที่ล้มเหลวอย่างแน่นอน ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยไม่ได้โหนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.แต่อยากให้ดูถึงวิธีการทำงานที่รู้ปัญหาจริง มีทางแก้ไขและทำได้จริง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube