fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม” ชี้คดี “กนกวรรณ” ปล่อยไปตามกระบวนการ

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” ชี้คดี “กนกวรรณ” ปล่อยไปตามกระบวนการของศาล พรรคยังไม่ได้เตรียมคนแทนที่ เชื่อไม่กระทบเลือกตั้งครั้งหน้า

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีเตรียมการปรับ ครม.ของพรรคภูมิใจไทย ว่า ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการข้อเท็จจริงก่อน ส่วนวันนี้ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะเข้าร่วมการประชุมในวันนี้หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ แต่ยังไม่เห็นใบลา คิดว่าปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมดีกว่า ส่วนพรรคจะมีการประชุมกันปกติที่รัฐสภาอยู่แล้ว ไม่ได้เลื่อน

 

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม ยอมรับ ได้มีการพูดคุยกับนางกนกวรรณ และได้บอกว่าให้ดูข้อเท็จจริงตามกฎหมาย และต่อสู้ไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ตอนนี้ยังคงเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนอยู่ ซึ่ง นางกนกวรรณ ได้บอกว่า พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง ส่วนจำเป็นต้องให้ออกจากตำแหน่งก่อนหรือไม่นั้น เลขาธิการพรรคกล่าวว่า ไม่หรอก เพราะตอนนี้เป็นเพียงขั้นตอนการกล่าวหา ต้องดูคำวินิจฉัยของศาลด้วยพรรคยังไม่ได้เตรียมการอะไร และพรรคไม่ได้คุยกับ นายสุนทร วิลาวัลย์ บิดานางกนกวรรณเลย

 

ส่วนเรื่องการลาออก หรือไม่ลาออก นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า พรรคก็เป็นอย่างที่เห็น ต้องดูกันที่การทำงาน ถ้าใครมีปัญหาในเรื่องของการทำอะไรที่ไม่ถูกต้องก็คือไม่ถูกต้อง พรรคจะสร้างมาตรฐานทางการเมืองโดยให้รัฐมนตรีลาออกก่อน เพื่อให้กระบวนการทางกฎหมายดำเนินการตามขั้นตอนปกติ เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะกระทบกับการเลือกตั้งในครั้งต่อไปด้วยหรือไม่นั้น ไม่เกี่ยวกัน เพราะเราก็ทำงานกันอยู่ตลอดอยู่แล้ว และในพรรคไม่มีใครกังวลในเรื่องนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube