fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ยันตรึงราคาสินค้าให้นานที่สุด-รับเห็นใจผู้ผลิต

Featured Image
“จุรินทร์” ยัน ตรึงราคาสินค้าให้นานที่สุด รับ เห็นใจผู้ผลิต หวั่นสินค้าตลาด ย้ำ วิน-วิน โมเดล ไม่กระทบผู้บริโภค ทุกฝ่ายได้ประโยชน์

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่าขณะนี้กระทรวงพาณิชย์พยายามเข้าไปกำกับราคาสินค้าให้กระทบ ต่อผู้บริโภคน้อยที่สุด แต่อย่างไรก็ตามต้องดูแลผู้ผลิตด้วย โดยใช้ วิน-วิน โมเดล เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากรมการค้าภายในได้มีการตรึงราคาสินค้าไว้หลายหมวดที่ยังไม่ได้ขึ้นราคาและในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามีสินค้าหลายตัวที่ลดราคาลง อาทิเช่น ข้าวหอมมะลิบรรจุถุง 5 กก. ที่ลดราคาลงมา 22 % ข้าวขาว บรรจุถุง 5 กก. ลดลง 28% ซอสหอยนางรม 6% น้ำปลา 20% และวัสดุที่เกี่ยวกับการก่อสร้างเป็นต้น

 

นอกจากนี้ ยังมีค่าขนส่งในแพลตฟอร์มการสั่งอาหารออนไลน์ต่างๆ ที่ยังไม่ได้มีการปรับขึ้น โดยกระทรวงพาณิชย์ได้สั่งการให้มีการตรึงราคา ส่วนสินค้าที่มีต้นทุนสูงไปมากก็จะพยายามดูให้เกิดความสมดุล แต่ยืนยันว่าจะตรึงราคาให้นานที่สุดและไม่ให้ของขาดตลาด หรือ ผู้ผลิตขาดทุน จึงขอความร่วมมือจากผู้ผลิต ยกเว้นในกรณีที่ตรึงราคาไม่ไหวก็ให้มีการปรับขึ้นน้อยที่สุด สำหรับภาพรวมในตอนนี้ ยังไม่มีการปรับขึ้นแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube