fbpx
Home
|
ข่าว

วุฒิสภาเตรียมพิจารณารายงานปฏิรูปปกครองส่วนท้องถิ่น

Featured Image
วุฒิสภา เตรียมพิจารณา รายงานศึกษาปฏิรูปองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมกระทู้ถาม 3 เรื่อง

 

 

 

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม ในเวลา 09.30 น. วันนี้ (13 มิ.ย.64) ภายหลังรับทราบผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีตามรายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การปฏิรูปองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบทั่วไปตามร่างพระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. ….

 

และร่างประมวลกฎหมายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของคณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่นแล้ว ที่ประชุมมีวาระพิจารณากระทู้ถามเป็นหนังสือ 3 เรื่อง ได้แก่ กระทู้ถาม เรื่องการยกเว้นให้อาคารที่ใช้ในราชการไม่ต้องขออนุญาตก่อสร้างตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 , เรื่องการปรับปรุงทางหลวงหมาย เลข 1095 ระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ – จังหวัดแม่ฮ่องสอน และกระทู้ถามเรื่องการส่งเสริมการใช้ไม้ยืนต้นเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันทางธุรกิจ

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2562 และรายงานการตรวจสอบการประเมินผลการใช้จ่ายเงินและทรัพย์สิน สำหรับปี 2562 ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลื่อนมาจากการประชุมวุฒิสภา เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565)

 

รวมทั้งพิจารณารายงานผลการปฏิบัติงาน กสทช. ประจำปี 2564 และรายงานการติดตามตรวจสอบและประเมินผลการปฏิบัติงาน กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ประจำปี 2564 , รายงานกิจการประจำปี งบดุล บัญชีกำไร และขาดทุนของบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย สำหรับงวดตั้งแต่วันที่ 1 มกรา คม 2563 ถึงวันที่ 23 กันยายน 2563 (วันยุบเลิกบรรษัท) และรายงานประจำปี 2563 ของสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube