fbpx
Home
|
ข่าว

พท.มองเลือกตั้งครั้งหน้า แข่งที่นโยบายดูพรรคไหนพูดแล้วทำ

Featured Image
เพื่อไทย มองเลือกตั้งครั้งหน้าแข่งที่นโยบาย หาเสียงว่าตอบโจทย์ประเทศหรือไม่-ความเชื่อถือของปชช. ว่าพรรคใดพูดแล้วทำได้จริง เล็งเดินสายพบประชาชนทยอยปล่อยนโยบายสำคัญก่อนเลือกตั้ง

 

นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รองประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าปัจจัยสำคัญที่ประชาชนจะตัดสินใจเลือกผู้สมัครและพรรคใด มีอยู่ 2 เรื่องสำคัญ คือ นโยบายของพรรคที่ตอบโจทย์ประเทศ และของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และเรื่องความเชื่อใจว่าพรรคการเมืองนั้นทำได้อย่างที่พูด มีผลงาน

 

ซึ่งพรรคเพื่อไทยตระหนักในข้อนี้ และให้ความสำคัญกับนโยบายที่จะตอบโจทย์ประเทศและทำให้ชีวิตคนไทยดีขึ้นให้ได้ ส่วนตัวเห็นว่า ปัญหาสำคัญที่ควรได้รับการแก้ไขเร่งด่วนคือ เรื่องปากท้อง, ความยากจน, ความเหลื่อมล้ำ และความสามารถในการแข่งขันของประเทศซึ่งถดถอยลงไปมาก

 

ถ้าไม่เร่งแก้ไข เราจะสู้เพื่อนบ้านไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทุนมนุษย์ เสน่ห์ดึงดูดการลงทุน เป็นต้น เรื่องกรอบนโยบายพรรคเพื่อไทยที่จะทยอยนำเสนอนั้นจึงมุ่ง สร้างรายได้ ลดรายจ่าย ขยายโอกาส และสร้างความสามารถในการแข่งขันให้คนไทยและประเทศไทย โดยนโยบายต่างๆ จะชัดเจนทั้งเป้าหมาย และทำได้จริง พรรคเพื่อไทยเน้นพูดแล้วต้องทำได้

 

 

การทำนโยบายพรรคเพื่อไทยไม่ได้มองแค่ชนะการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่มองอนาคตของประเทศ ประเทศต้องเดินหน้าเต็มศักยภาพ และใช้จุดแข็งของประเทศ ยกตัวอย่างเรื่องเดียว เช่น จากสถานการณ์รัสเซีย และยูเครนทำให้ราคาอาหารและพลังงานสูงขึ้น โลกเผชิญความไม่แน่นอนทางอาหาร

 

เราจึงให้ความสำคัญกับความมั่นคงทางอาหารของโลก จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นมหาอำนาจอาหารโลก ด้วยการพลิกโฉมภาคการเกษตรด้วยเทคโนโลยี ระบบน้ำ ดิน ทุน ปรับหนี้เกษตรกร และกระบวนการสร้างมูลค่าเพิ่มทั้งระบบ เป็นต้น

 

ซึ่งจะสร้างรายได้ให้ภาคการเกษตรอย่างก้าวกระโดด ซึ่งประเทศไทยต้องเดินหน้า คนไทยต้องมีชีวิตที่ดีขึ้น พรรคเพื่อไทยจะทุ่มเททำงานหนักเพื่อนำเสนอนโยบายเพื่อให้ประชาชนเลือก เชื่อว่าการเมืองที่ดีที่สุดกำลังจะมาถึง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube